fbpx

Tìm kiếm cụm từ “digital marketing” trên Google và bạn sẽ nhận được 193,000,000 kết quả. Đó là một lượng content rất lớn.

Để giảm thiểu những rắc rối từ việc tách các phần phải đọc khỏi skippable. Google đã tìm lại từ đống dữ liệu của mình và phát hiện ra được những bài viết phổ biến về chủ đề digital marketing. Dưới đây là những các bài viết của Think with google được đọc nhiều nhất năm 2019 của Google.

1. Google chia sẻ 3 yếu tố nền tảng để SEO website thành công

Perfomance of SEO through Google my business
Source: Think with google

Nghiên cứu gần đây nhất của công ty phân tích website Parse.ly cho thấy Google Search chiếm khoảng một nửa số lượt giới thiệu từ bên ngoài đến các nhà xuất bản trong mạng lưới. Vì vậy nếu bạn có một website và bạn mong mọi người sẽ truy cập. Thì bạn phải có một chiến lược SEO đúng cách.

Gần như là đội ngũ Marketing của Google. Sean O’Keefe – một chuyên gia tối ưu hoá website ở Google giải thích. Họ có đến 7,000 website để quản lý hàng trăm sản phẩm và các team marketing khác trên khắp thế giới của Google. Đó cũng là lý do chúng tôi đưa ra một chiến lược SEO gắn kết. Nó sẽ giúp Google dễ giải quyết những vấn đề mới. Và những người khác cũng có thể học hỏi từ đó.

Click để đọc thêm >>

2. Inclusive Marketing: Cách mà Fenty Beauty làm “dậy sóng” nền công nghiệp làm đẹp thế giới

Năm 2017, ca sĩ Rihanna cho ra mắt một nhãn hiệu mỹ phẩm Fenty Beauty với slogan “Beauty For All”. Với một mục tiêu rõ ràng: để làm rung chuyển một ngành công nghiệp. Mà trước đó đã lờ đi những người phụ nữ và các nền văn hoá cổ hủ.

Thương hiệu đã đạt được một số mục tiêu và còn hơn thế nữa. Sandy Saputo – giám đốc marketing của các thương hiệu Kendo bao gồm có Fenty Beauty kể rằng.

“Trong năm đầu tiên của doanh nghiệp, Fenty Beauty trở thành nhãn hiệu mỹ phẩm lớn nhất được tung ra trong lịch sử của Youtube. Đưa đến những thành công to lớn trong ngành thương mại. Và được đặt theo tên của một trong những phát minh lớn nhất của Time Magazine năm 2017”.

Icons of tube of red lipstick, mirrored compact with pink and peach blush. Text reads: In its first year of business, Fenty Beauty became the biggest beauty brand launch in YouTube history.
Source: Think with google

Click để đọc thêm >>

3. Quên câu chuyện thương hiệu đi. 2019 đã toàn quá nhiều câu chuyện rồi

Video là cách trình bày tốt nhất để kể một câu chuyện, nhưng liệu có thể tăng thêm cho giới hạn không? Travis Chambers, người đã làm việc với rất nhiều các thương hiệu trực tiếp. Người đã tiếp cận đến người tiêu dùng qua chiến lược marketing video đã thuật lại.

“Trong năm 2011, để giết thời gian trên những hành trình dài. Tôi đã quay một video về vợ tôi khi đang chơi đố chữ”. Rồi nó nhanh chóng lan rộng “7 năm, 12 triệu lượt xem, và sau đó là 45,000 đô la. Chúng tôi đã trả hết khoản nợ học phí và du lịch vòng quanh thế giới.

Trải nghiệm này đã cho tôi thấy rằng những video có tiềm năng không chỉ là kể một câu chuyện hay. Mà nó còn phải đưa về cho doanh nghiệp những kết quả thực sự”.

4.Cá nhân hóa: 5 yếu tố tạo nên sự thành công của video ads

Một lượng nội dung hơn 500 giờ được đăng tải mỗi phút trên Youtube. Với rất nhiều video cho mọi người xem, và rất nhiều nội dung mang tính thách thức để gây chú ý. Các marketer đã mong mỏi tạo ra được những quảng cáo video nổi bật khỏi đám đông ra sao?

Sadie Thoma, Giám đốc phát triển bộ phận sáng tạo của Google, xem những bài quảng cáo Youtube hiệu quả nhất. Và tìm hiểu những video tốt nhất để hiểu được điểm chung của chúng là gì. Và đưa ra 5 bài học hướng dẫn lập chiến lược marketing cho tất cả video. Gợi ý của cô là: mọi thứ đều bắt nguồn từ đam mê của mỗi người.

Icon of laptop playing sports video and a basketball with text that reads “When people are deciding what to watch, relating to their passions is 3X more important than famous actors and 1.6X more important than high-production quality.
Think with Google Source: Google and OMG, U.S., “Personal Primetime” Study, n=3,200 respondents, Oct. 2018.

Click để đọc thêm >>

5. Câu chuyện sản phẩm: Bí quyết nằm sau sự thành công của Adidas trong năm 2019

Bạn không nên mong đợi người ta sẽ tuyển bạn trước khi thể hiện được tại sao bạn lại là ứng cử viên sáng giá cho công việc này. Nguyên tắc này cũng được áp dụng tương tự đối với marketing. Nếu bạn bỏ qua lời kêu gọi hành động mà không dành chút thời gian nào để xây dựng nhận diện thương hiệu. Và tạo thành thói quen cho khách hàng tiềm năng, thì bạn sẽ không thể nào thành công được.

Adidas hiểu điều này, nhưng thậm chí khi đã xây dựng creative của mình. Với mục tiêu là đưa mọi người trải nghiệm hành trình của khách hàng một cách vững chắc. Thì vẫn phải đối mặt với thử thách. Quản lý Global Media của nhãn hàng nói thêm, “Chúng ta không thể đảm bảo những người giống nhau sẽ đều chắc chắn nhìn thấy quảng cáo của mình trong suốt mọi giai đoạn của chiến dịch. Hay họ sẽ nhìn thấy bài sáng tạo đặc biệt trong thời gian bao lâu”.

Phải đến khi nhãn hàng sử dụng một công cụ mới. Công cụ cho phép kể câu chuyện về sản phẩm theo cách ngày càng lan rộng và được nhắc đến liên tục.

Click để đọc thêm >>

6. Bảo vệ quyền riêng tư: Chìa khóa xây dựng lòng tin khách hàng cho năm 2020

Cho đến năm 2016, cụm từ tìm kiếm yêu thích “hoạt động của tôi” đã tăng đến 6 lần. Nó cho phép người dùng của Google quản lý các loại thông tin. Như là hoạt động tìm kiếm và lịch sử đã xem. Rõ ràng, mọi người đều đang suy nghĩ về những dữ liệu và các bí mật cá nhân trên trực tuyến. Và họ mong là các marketer cũng sẽ làm được như vậy.

Sean Downey, người góp phần tạo nên nền tảng truyền thông của Google nói “Các marketer có tư duy tiến bộ hiểu được rằng những lo ngại về quyền riêng tư trên trực tuyến là thực sự có tồn tại. Và họ đã chuẩn bị trong một khoảng thời gian dài để đối mặt”. Anh ấy đã chia sẻ một số bước mà các công ty này đang thực hiện để đảm bảo đang thúc đẩy sự tăng trưởng. Nhưng không cần phải trả giá bằng niềm tin của người tiêu dùng.

Image features dark brown hands with pink fingernails using a smartphone with text that reads “6X increase in search interest in the U.S. for ‘my activity’ (where users can manage activity saved to their Google Account) since 2016.”
Think with Google Source: Google Trends Data, 2016–2018.

Click để đọc thêm >>

7. Cách sử dụng chỉ số quảng cáo để đo lường mức độ hiệu quả của chiến dịch

Trong Digital Marketing, mỗi một click chuột, mỗi một lượt kéo, và các chế độ xem tạo ra các luồng dữ liệu. Về mặt lý thuyết, các dữ liệu nên làm cho chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn. Nhưng tất cả được cập nhật quá thường xuyên lại khiến chúng ta dễ choáng ngợp. “Chúng tôi ngừng đo lường cái gì là vấn đề, cái gì không thành vấn đề và cái gì sẽ không bao giờ trở thành vấn đề” – Avinash Kaushik, một chuyên gia phân tích của đội ngũ Nghiên cứu truyền thông của Google.

Để khắc phục vấn đề này, Kaushik và nhóm của ông đã đưa ra ba bước. Giúp họ làm cho lời tuyên truyền có ý nghĩa hơn và trở nên tốt hơn trong việc đo lường các tác động cơ bản của chiến dịch marketing của Google.

Click để đọc thêm >>

8. 5 câu hỏi giúp tối ưu hóa website trên điện thoại

Hơn một nửa lưu lượng truy cập web đến từ thiết bị di động. Nhưng tỷ lệ chuyển đổi trên thiết bị di động vẫn thấp hơn máy tính để bàn. Nghiên cứu của Keith cho thấy nhiều CEO đã không ưu tiên di động đúng cách. Vì họ không biết rằng chiến lược di động hiện tại của họ đang hoạt động.

Sẵn sàng để đặt điện thoại di động vào trung tâm công cuộc chuyển đổi kỹ thuật số và gặt hái những lợi ích? Spero chia sẻ năm câu hỏi mà bạn nên tự hỏi để biến điều đó thành hiện thực.

Click để đọc thêm >>

9. Digital First là gì? Tại sao doanh nghiệp cần triển khai?

“Phạm vi phủ sóng và quy mô của truyền hình vô tuyến là vô địch” khi nói về sự khôn ngoan trong việc quảng cáo thương hiệu. Nhưng điều đó có thật sự chính xác? Để tìm ra câu trả lời, đội Nghiên cứu truyền thông của Google đã thực hiện một thử nghiệm. Để so sánh các mức độ tiếp cận của video kỹ thuật số và truyền hình vô tuyến để ra mắt điện thoại thông minh Pixel 3.

John Tuchtenhagen, người chỉ đạo cuộc thử nghiệm nói rằng thực nghiệm hai tuần là một điều đơn giản. Xuyên suốt một tuần đầu, những quảng cáo phát trên truyền hình quốc gia Hoa Kỳ và trên Youtube vào buổi tối. Tuần thứ hai thì hoàn toàn ngược lại: không phát trên truyền hình, tất cả đều trên Youtube. Và kết quả là chúng tôi thấy rằng hoạt động trên Youtube có tỷ lệ xem cao hơn trong khoảng thời gian là một tuần”.

Click để đọc thêm >>

10. Tối ưu trải nghiệm quảng cáo qua những tiêu chuẩn quốc tế

Năm vừa qua, khoảng một phần tư người dùng internet đã cài đặt các trình chặn quảng cáo. Một con số mà được dự kiến ​​sẽ tiếp tục phát triển. Kelsey LeBeau, một nhà sản xuất hàng đầu trên Google Chrome cho biết, “Tin xấu cho mọi người trong ngành Digital Marketing. Bao gồm các nhà xuất bản phụ thuộc vào doanh thu quảng cáo để tài trợ cho nội dung và những người đang muốn kết nối với khán giả”.

Icon of a browser window with a yellow pop-up to indicate an ad blocker and text that reads “This past year, roughly a quarter of internet users installed ad blockers.”
Think with Google Source: Statista, 2019.

Vậy điều gì để lập một thử nghiệm quảng cáo trực tuyến mà không làm cho mọi người cảm thấy khó chịu? Sau khi khảo sát gần 66,000 người dùng website và điện thoại, Coalition for Better Ads nghĩ ra 3 lời khuyên hữu ích sẽ có thể giúp bạn biết được điều đó.

Click để đọc thêm >>


Nguồn được công ty Marketing Digital Agency Vietnam Digital tổng hợp và biên dịch từ: https://www.thinkwithgoogle.com/marketing-resources/most-read-articles-2019/?fbclid=IwAR0a1Kguj2UOvY5R5EvD95RnB5kdWR9-m9mlF6D-dmrZbrYWi0O1rjlBmsY

Tham khảo những bài viết hữu ích về Digital Marketing của công ty Việt Nam Digital:

Có thể bạn quan tâm:

Bạn cần tư vấn

101.png
Copy link
Powered by Social Snap