fbpx

Trong mùa dịch Corona, để khách hàng có thể nắm được thông tin mới nhất và chính xác nhất. Vấn đề cập nhật tình hình doanh nghiệp lúc này sẽ như là một hành động trách nhiệm đối với khách hàng. Và dưới đây là những điều bạn cần làm để cập nhật tình trạng đóng mở cửa tạm thời trên Google.

Doanh nghiệp “nên” luôn cập nhật thông tin cho khách hàng biết. Từ địa chỉ, số điện thoại, sự kiện, thời gian đóng mở cửa … đều nên cập nhật trạng thái trên Google. Đặc biệt trong thời gian dịch bệnh do Coronavirus đang lan rộng như hiện nay và chưa biết điểm dừng. Doanh nghiệp càng phải thường xuyên cập nhật tình hình, nhất là vấn đề mở cửa, đóng cửa. Vì không ít cửa hàng, doanh nghiệp phải tạm ngừng kinh doanh theo chỉ thị của chính phủ.

Hơn nữa là những thông tin khác như là có bán sản phẩm mang đi hoặc giao hàng tận nhà sẽ giúp khách hàng biết được bạn còn hoạt động hay không sẽ giúp doanh nghiệp bạn duy trì được hoạt động kinh doanh trong thời gian dịch bệnh.

Sau đây là những cách giúp khách hàng nắm được tình trạng hoạt động của doanh nghiệp:

1. Cập nhật thời gian hoạt động

Thay đổi giờ làm việc để khách hàng nắm được chính xác giờ giấc hoạt động của doanh nghiệp khi khách hàng truy cập vào hồ sơ doanh nghiệp của bạn.

Ngoài ra, hãy đặt khung giờ đặc biệt cho các ngày lễ vì không phải doanh nghiệp hay cửa hàng nào cũng hoạt động vào ngày lễ trong mùa dịch Corona.

cập nhật trạng thái hoạt động trên Google

Cập nhật trạng thái hoạt động trên Google

Làm theo các bước sau để cài đặt giờ làm việc trên Google:

  1. Đăng nhập vào Google Doanh nghiệp của tôi (Google my business). Nếu bạn có nhiều chi nhánh, hãy mở hồ sơ chi nhánh mà bạn muốn quản lý -> Nhấp vào Thông tin từ menu.
  2. Bên cạnh tùy chọn “Thêm giờ” hoặc giờ làm việc hiện tại của bạn, hãy nhấp vào biểu tượng Giờ.
  3. Bật các ngày trong tuần mà doanh nghiệp của bạn mở cửa.
  4. Bên cạnh mỗi ngày trong tuần mà doanh nghiệp của bạn mở cửa, hãy nhấp vào “Mở cửa lúc” -> Chọn thời gian mở cửa.
  5. Tương tự, nhấp vào “Đóng cửa lúc” -> Chọn thời gian đóng cửa.
  6. Nhấp vào “Áp dụng”.

Đặt giờ nghỉ

Để cho khách hàng biết giờ làm việc của bạn, bao gồm cả thời gian nghỉ. Hãy tạo 2 mục nhập cho cùng một ngày với các thời điểm khác nhau. 

Ví dụ: Nếu doanh nghiệp của bạn mở cửa từ 9 giờ sáng đến 2 giờ chiều vào các ngày thứ Bảy. Đóng cửa từ 2 giờ chiều đến 5 giờ chiều. Sau đó mở lại từ 5 giờ chiều đến 10 giờ tối, hãy làm theo các bước sau đây: 

Bật Thứ bảy

  1. Bên cạnh “Thứ bảy” -> Nhấp vào “Mở cửa lúc” -> 9:00 sáng.
  2. Sau đó nhấp vào “Đóng cửa lúc” -> 2:00 chiều.
  3. Bên cạnh “Thứ bảy” -> Nhấp vào “Mở cửa lúc” -> 5:00 chiều.
  4. Sau đó nhấp vào “Đóng cửa lúc” -> 10:00 tối.

Đặt giờ làm việc 24 giờ

Bên cạnh mỗi ngày trong tuần mà doanh nghiệp của bạn mở cửa -> Nhấp vào “Mở cửa lúc” -> 24 giờ.

Đặt giờ đặc biệt cho ngày lễ và ngày nghỉ

  1. Nhấp vào Thông tin -> Giờ đặc biệt. (Bạn sẽ chỉ tìm thấy mục này nếu đã cung cấp giờ thông thường.)
  2. Bên cạnh một ngày lễ sắp tới -> Nhấp vào “Xác nhận giờ”. Hoặc để chọn một ngày khác, hãy nhấp vào “Thêm ngày mới”.
  3. Nhập thời gian mở cửa và đóng cửa cho ngày đó. 
  4. Để đánh dấu vị trí là đóng cửa cả ngày, hãy trượt vòng tròn sang “Đã đóng cửa”.
  5. Nếu bạn mở cửa 24 giờ, hãy nhấp vào “Mở lúc”, và chọn 24 giờ từ trình đơn thả xuống.
  6. Nếu bạn nhập giờ đóng cửa qua đêm thì hãy nhớ đặt giờ thích hợp.
  7. Khi xong tất cả các giờ đặc biệt của mình, hãy nhấp vào “Áp dụng”. Khách hàng trên Google chỉ nhìn thấy giờ đặc biệt cho những ngày được chỉ định.

Lưu ý:

Để nhập 2 nhóm giờ đặc biệt trong cùng một ngày, hãy nhập hai nhóm giờ đó vào các hàng riêng biệt.

Ví dụ: nếu doanh nghiệp của bạn mở cửa trong một khoảng thời gian vào buổi sáng, đóng cửa để ăn trưa và mở lại vào buổi chiều, thì hãy nhập những giờ đặc biệt này vào hai hàng. Để thêm hàng gồm các giờ khác, hãy nhấp vào Thêm giờ.

2. Quản lý thông tin doanh nghiệp

Chỉnh sửa thông tin mô tả doanh nghiệp của bạn để khách hàng nắm được tình hình. Có thể là bất kỳ hình thức phòng ngừa nào doanh nghiệp bạn đang áp dụng. Hoặc chuyển sang hình thức bán mang về và giao tận nơi để hỗ trợ khách hàng. Ngoài ra, bạn còn có thể cập nhật thêm một số thông tin khác về dịch vụ bổ sung để hỗ trợ cộng động. Hay vấn đề bán và giao hàng có bị chậm trễ do vấn đề dịch bệnh,… Những điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp và khách hàng. Nhất là khách hàng cũng có thể thông cảm hơn cho bạn nếu có vấn đề xảy ra.

Lưu ý: Không đưa URL hoặc mã HTML hoặc nhập quá 750 ký tự vào trường mô tả.

3. Đăng bài viết

Bài đăng trên mục tìm kiếm doanh nghiệp sẽ được hiển thị trong vòng 10 ngày. Sau 10 ngày nếu có cập nhật mới bạn có thể đổi hoặc chỉnh sửa. Và cũng có thể sử dụng lại bài viết đó để đăng lên lần nữa.

Bài đăng thông báo sẽ cung cấp cho khách hàng đầy đủ những thông tin và cập nhật mới nhất của doanh nghiệp. Giúp khách hàng nắm bắt chi tiết hoạt động của bạn. Và những hành động để phòng ngừa dịch bệnh của bạn như là đóng cửa tạm thời. Hay thay đổi quy trình tiếp nhận làm việc, bán hàng,…

Sử dụng bài đăng, bạn có thể thêm liên kết về các sản phẩm dịch vụ bổ sung hoặc tài nguyên khác. Không giống như việc cập nhật mô tả doanh nghiệp thì không được

Từ phía Google

Google hoàn toàn có thể tự chủ động cập nhật tình hình tạm thời đóng cửa của doanh nghiệp. Dựa trên những lệnh, thông tin được ban hành bởi chính phủ và cơ quan chức năng. Để đánh dấu những địa điểm tạm thời đóng cửa trên Google Maps hoặc Google Search.

Và những địa điểm chắc chắn sẽ bị đánh dấu như trường học, bảo tàng, phòng tập thể dục,… Ngoài ra, sau khi để chế độ tạm thời đóng cửa, khi doanh nghiệp cập nhật mở cửa trở lại cũng sẽ ngay lập tức được hiển thị. Hoặc Google sẽ tự động xoá trạng thái đóng cửa tạm thời sau khi hết thời gian đã đặt.

Lưu ý:

Vì Google phải xét duyệt các tình trạng mới cập nhật có thực sự chính xác hay không. Nên một số thông tin mới cập nhật sẽ không được hiển thị ngay lập tức trừ Thay đổi giờ làm việc. Google sẽ hiển thị thông báo “Một số nội dung chỉnh sửa đang chờ xử lý” ở đầu trang tổng quan. Và trạng thái “Đang chờ xử lý” khi sử dụng máy tính hoặc được gạch dưới nội dung đối với di động.


Bài viết được tổng hợp, biên dịch và chỉnh sửa từ: https://support.google.com/business/answer/9773423?p=covid_19

Tham khảo những bài viết những tin tức khác về Digital Marketing:

Có thể bạn quan tâm:

Bạn cần tư vấn

101.png
Copy link
Powered by Social Snap