fbpx

Trong thời đại kỹ thuật số, dữ liệu của người dùng là một thứ rất quan trọng. Mọi người đã dần không còn tin tưởng vào doanh nghiệp. Cụ thể là cách mà doanh nghiệp sử dụng thông tin cá nhân của họ. Vì vậy, khách hàng ngày càng quan tâm quyền riêng tư nhiều hơn.

Và điều này liên quan đến vấn đề phạm quyền riêng tư.

1. Quyền riêng tư người dùng ở Hoa Kỳ

Số lượt tìm kiếm về “My activity - hoạt động của tôi" ở Hoa Kỳ đã tăng gấp 6 lần kể từ năm 2016
Source: Google Trends Data, 2016–2018.

Số lượt tìm kiếm về “My activity – hoạt động của tôi” ở Hoa Kỳ đã tăng gấp 6 lần kể từ năm 2016.  Mọi người có thể dễ dàng quản lý các thông tin của mình như lượt tìm kiếm và truy cập được lưu trên tài khoản Google.

Và chỉ trong vòng 4 tuần, hơn 160 triệu người đã xem lại và điều chỉnh cài đặt quyền riêng tư. Từ các loại dữ liệu nào Google có thể thu thập đến các loại quảng cáo nào được cho phép hiển thị.

Phản ứng của chính phủ đối với mối quan tâm của người tiêu dùng cũng rất mạnh mẽ. Quy định bảo vệ dữ liệu cộng đồng, còn được gọi là GDPR (General Data Protection Regulation) đã tác động đáng kể đến việc thu thập và sử dụng dữ liệu cá nhân của người dùng ở Châu Âu.

Các quy định cũng được chú ý ở Hoa Kỳ, với sự xem xét ở cấp quốc gia lẫn tiểu bang. Thông qua đạo luật về quyền riêng tư mới ở California.

2. Sự thay đổi nền tảng công nghệ số

Các nền tảng công nghệ cũng từ đó thích nghi và đáp ứng với điều này. Trình duyệt Safari của Apple cập nhật tính năng chặn theo dõi thông minh. Được gọi là IPT 2.0 nhằm ngăn chặn cookie của bên thứ ba. Và trình duyệt Firefox của Mozilla hiện giờ cũng có trình ngăn chặn theo dõi nâng cao giống như Apple.

Chính vì những sự thay đổi đó của các trình duyệt, kéo theo cả tác động đến Digital Marketing.

  • Quảng cáo cá nhân hoá bị giới hạn: Cookie giúp hiển thị quảng cáo cho những người dùng đã ghé thăm website. Nhưng các trình duyệt lại đang cố gắng để ngăn chặn cookie của bên thứ ba.
  • Các con số doanh thu và lợi nhuận không chuẩn xác: Bởi vì cookie bị chặn mà các lượt ra đơn hàng từ truy cập website và các thiết bị khác cũng không được tính. Các công ty quảng cáo cho rằng báo cáo không còn đáng tin cậy. Đặc biệt là với những chiến dịch sử dụng giá trị đo lường là View-through.
  • Các phương pháp đo lường đang gặp nhiều vấn đề hơn: Khảo sát tăng nhận diện thương hiệu. Kiểm tra những cản trở và các mô hình phân bổ sẽ kém chính xác hơn. Chỉ do vấn đề cookie đã bị chặn.

Nhưng tất cả chỉ mới là khởi đầu. Khi mà các nhà lãnh đạo, nhà hoạch định chính sách, chủ sở hữu các nền tảng công nghệ và người dùng quan tâm hơn nữa thì tốc độ và tác động của sự thay đổi mới mạnh mẽ hơn.

3. Câu chuyện marketing trách nhiệm

Những chuyên gia marketing hiện nay hiểu được sự lo ngại về quyền riêng tư trong thời đại công nghệ. Nên dù có cố gắng để phát triển và tăng trưởng thì cũng không đánh đổi bằng niềm tin của khách hàng.

Họ đầu tư vào những gì có thể bảo vệ và củng cố mối quan hệ với khách hàng. Từ đó, giúp doanh nghiệp có thể tồn tại trên thị trường lâu dài. Marketing thời đại hiện nay phải được thực hiện cùng với trách nhiệm. Trách nhiệm với những kỳ vọng của khách hàng về quyền riêng tư trực tuyến.

L’Oreal chính là một ví dụ điển hình cho nhãn hàng thực hiện Marketing có trách nhiệm.

Khi đó, L’Oreal vẫn còn sử dụng hình thức mua bán truyền thống, thông qua các cửa hàng bán lẻ. Việc chuyển đổi cách thức mua sắm sang trực tuyến đã làm L’Oreal nhận ra mình cần có một cách tiếp cận khác.

Lubomira Rochet – Giám đốc bộ phận kỹ thuật số của L’Oreal. Cũng trong ban điều hành toàn cầu của công ty. Chịu trách nhiệm về tích hợp kỹ thuật số vào mọi cuộc thảo luận của ban lãnh đạo.

Rochet đã chuẩn bị cho L’Oreal những thứ cần thiết để đối phó với các thay đổi sắp diễn ra. Đầu tư vào những chiến lược dữ liệu có trách nhiệm như công cụ đo lường bên thứ nhất và dữ liệu đám mây.

L’Oreal trở thành thương hiệu tiên phong thử nghiệm Ads Data Hub. Một giải pháp dựa trên công nghệ đám mây, mặc định mã hoá dữ liệu của người tiêu dùng. Cho phép L’Oreal tiến hành phân tích thông tin và nhận dạng người dùng. Với chế độ ẩn danh và bảo mật tuyệt đối.

4. Bài học chiến lược bảo mật quyền riêng tư

Nếu bạn còn chưa sẵn sàng để theo bước của L’Oreal thì hãy bắt đầu ngay từ bây giờ. Hãy nói chuyện với đội ngũ của bạn về việc điều chỉnh cho sự thay đổi này.

Tóm lại, bạn nên tập trung vào những điều dưới đây:

  • Minh bạch về những dữ liệu thu thập được: Cho người tiêu dùng sự lựa chọn thật sự. Đặt ra câu hỏi rõ ràng về những thông tin họ sẽ cung cấp.
  • Suy nghĩ kỹ về những thông tin sẽ thu thập: Đầu tư vào những gì giúp bạn đo lường được sự tương tác với người tiêu dùng theo cách trực tiếp? Nếu khách liên hệ trực tiếp với website của bạn thì mới được đặt cookie.
  • Bảo mật quyền riêng tư khi quản lý dữ liệu khách hàng. Nghĩa là sẽ đầu tư vào những thứ giống như điện toán đám mây. Có khả năng bảo mật nhiều thứ cùng một lúc, như là mã hoá dữ liệu.

Hãy làm việc với những đối tác của bạn về tác động của những thay đổi.

Xem họ đã có dự định như thế nào? Và cách nào để họ đảm bảo bảo mật dữ liệu và sử dụng thích hợp?

Xem xét lại các chính sách và tình trạng thực tiễn của mình có phù hợp với quyền riêng tư trực tuyến không. Nhưng dù phải đối mặt với những thay đổi, chúng ta cũng phải luôn nhận ra những cơ hội. Hợp tác để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng sẽ mang lại kết quả tốt và xây dựng được lòng tin của khách hàng.

Nguồn được công ty Agency Vietnam Digital tổng hợp, biên dịch và chỉnh sửa từ: https://www.thinkwithgoogle.com/advertising-channels/video/online-video-ad-engagement/


Tham khảo thêm những bài viết sau để giúp bạn thấu hiểu khách hàng và có những chiến dịch Digital Marketing thật thành công cho năm 2020:

Có thể bạn quan tâm:

Bạn cần tư vấn


101.png
Copy link
Powered by Social Snap