fbpx

Kinh doanh nhà hàng là lĩnh vực không ngừng tăng trưởng qua các năm. Đồng thời thị trường trở nên khốc liệt hơn khi có nhiều đối thủ cạnh tranh xuất hiện. Vì vậy, những ý tưởng Content giúp tăng doanh số bán hàng là vấn đề đang rất được quan tâm.

Ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ, cung cấp chương trình khuyến mãi và giảm giá, chăm sóc khách hàng,…thì Content Marketing chính là phương thế lợi hại để thúc đẩy sự mua hàng.

Công ty Digital Marketing Vietnam Digital chia sẻ 4 ý tưởng Content tiếp cận khách hàng trong ngành nhà hàng.

1. Đầu tư cho bộ sưu tập ẩm thực

“Ăn bằng mắt” là yếu tố chinh phục tâm trí của mọi thực khách từ cái nhìn đầu tiên. Việc update những món ăn hấp dẫn thường xuyên sẽ kích thích nhu cầu thèm ăn. Một ý tưởng Content giúp bắt mắt và kéo khách đến nhà hàng trải nghiệm.

Xây dựng hình ảnh không bao giờ là lỗ. Hãy cố gắng đầu tư cho nhà hàng mình một kho hình ẩm thực thật bắt mắt. Đồng thời tận dụng hiệu quả cho việc sáng tạo nội dung mới.

2. Sử dụng ý tưởng Content dựa trên nội dung chia sẻ của khách hàng

Xu hướng marketing User-Generated Content (Nội dung do người dùng tạo ra) hiện đem lại nhiều giá trị cho mỗi doanh nghiệp. Trong lĩnh vực nhà hàng, hãy luôn khuyến khích người dùng rate, review, check-in. Đây là những nội dung có tính xác thực để xây dựng niềm tin, từ đó thúc đẩy quyết định mua hàng.

Ngoài ra, các Influencer là những đối tượng bạn có thể chú ý đến. Bởi họ cũng có thể sáng tạo nội dụng và lan tỏa đến cộng đồng.

3. Thể hiện phong cách bản thân

Thể hiện phong cách bản thân - ý tưởng Content hiệu quả

Ngoài việc ngày ngày nói về đồ ăn thức uống, cũng đến lúc để thể hiện phong cách bản thân. “Bản thân” chính là nhà hàng của bạn. Sự kết hợp hài hòa giữa không gian nội thất và ngoại thất là điểm nhấn thu hút khách hàng.

Đặc biệt, những câu chuyện về con người và thương hiệu chưa bao giờ trở nên nhàm chán. Trong đó, việc chọn phong cách giao tiếp chân thực, gần gũi sẽ chạm đến cảm xúc người đọc.

4. Bắt trend hiệu quả

Bắt Trend hiệu quả - ý tưởng Content hiệu quả

Làm về đồ ăn mà không bắt trend là một sự lạc hậu to lớn. Một nội dung giới thiệu sản phẩm mờ nhạt sẽ dễ đi vào quên lãng.

Sử dụng trend trong sáng tạo nội dung sẽ thu hút sự tương tác và chia sẻ của nhiều người. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đến việc kết hợp trend vào nội dung bài viết sao cho có sự cộng hưởng một cách tự nhiên. Qua đó, tạo hiệu ứng đến cộng đồng.

Chúc bạn thành công!


Bài viết được thực hiện bởi công ty Agency Vietnam Digital. Liên hệ ngay để nhận tư vấn giải pháp và dịch vụ về Digital Marketing cho doanh nghiệp

Tham khảo thêm bài viết hữu ích về Content Marketing:

Có thể bạn quan tâm:

Bạn cần tư vấn


101.png
Copy link
Powered by Social Snap