fbpx

Trong thời đại 4.0, fanpage trở thành chiếc cầu nối hiệu quả giữa doanh nghiệp và khách hàng. Nhưng quy trình xây dựng Content Direction (định hướng nội dung fanpage) ra sao thì không phải ai cũng biết.

Trên thực tế, có rất nhiều vấn đề gặp phải trong quá trình xây dựng Content Direction. Như là bị cạn kiệt ý tưởng lên bài, viết nội dung ngẫu hứng không đạt hiệu quả cao. Cũng như fanpage không đại diện cho tiếng nói riêng của thương hiệu…

Để chăm sóc fanpage facebook hiệu quả, tạo ra sự tương tác thường xuyên với người dùng là cả một chiến lược lâu dài. Vietnam Digital sẽ đưa ra 5 bước sau đây chắc chắn giúp bạn thổi hồn vào fanpage của mình. Cực kì dễ dàng mà không phải ai cũng biết!

5 bước xây dựng Content Direction cho Fanpage

Bước 1: Xác định mục tiêu xây dựng fanpage

Bước 1: Xác định mục tiêu

Để một fanpage phát huy lợi ích tối đa. Trước hết bạn cần định hướng mục đích của việc tạo fanpage là gì? Việc xác định mấu chốt cuối cùng sẽ giúp bạn dễ dàng lên kế hoạch chăm sóc và quản lý fanpage.

Bước 2: Phân tích đối tượng mục tiêu

Bước 2: Phân tích đối tượng mục tiêu

Sau khi đã biết được mục đích của fanpage, bạn cần dựa vào các đặc điểm về nhân khẩu học. Như là: độ tuổi, giới tính, hành vi và sở thích để phân tích đối tượng mục tiêu. Tùy vào sản phẩm của thương hiệu mà bạn có những nhóm đối tượng tiềm năng cần hướng đến. Việc xác định đối tượng cụ thể sẽ giúp bạn xây dựng nội dung fanpage dễ dàng hơn.

Bước 3: Định hướng phong cách giao tiếp

Bước 3: Định hướng phong cách

Fanpage chính là “xướng ngôn viên” mang tiếng nói đặc trưng thương hiệu đến công chúng. Tùy vào định vị thương hiệu của bạn là cao cấp hay bình dân mà bạn có thể chọn phong cách giao tiếp phù hợp nhất.

Bước 4: Xây dựng chủ đề

Bước 4: Xây dựng chủ đề

Để định hướng phát triển nội dung hiệu quả, bạn cần lên lịch biên tập nội dung chi tiết trước hàng tháng, phân loại số lượng bài viết phù hợp với các nhóm đối tượng khác nhau. Hãy lên kế hoạch bài viết theo tỉ lệ 7:3 – 7 bài thu hút và 3 bài cân nhắc, một chiến lược content marketing tốt sẽ thu hút sự quan tâm của khách hàng tiềm năng, góp phần tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Bước 5: Lựa chọn cách truyền tải đến người đọc

Bước 5: lựa chọn cách truyền tải

Content không chỉ đơn thuần là câu chữ mà còn bao gồm cả hình ảnh trực quan làm cho nội dung trở nên sinh động hơn. Một số công cụ trực quan như biểu đồ, infographic, video, ảnh động (GIF),…gây ấn tượng nhất định đến người dùng. Để nội dung truyền tải đạt hiệu quả cao, hãy lưu ý lựa chọn cách truyền tải phù hợp với đối tượng, mục đích và tư duy bài viết.

Chúc bạn thành công!


Bài viết được thực hiện bởi đội ngũ của công ty Agency Vietnam Digital. Liên hệ ngay để nhận tư vấn các giải pháp truyền thông cho doanh nghiệp.

Tham khảo thêm bài viết hữu ích về Content Marketing:

Có thể bạn quan tâm:

Bạn cần tư vấn


101.png
Copy link
Powered by Social Snap