fbpx

Bạn vừa bắt đầu khởi nghiệp gần đây? Vậy hơn ai hết bạn sẽ nhận thức được tầm quan trọng của Digital Marketing.

Càng làm chủ được Digital marketing sớm, doanh nghiệp của bạn càng có nhiều khả năng thành công. Tuy nhiên, quá trình ấy chắc chắn không hề dễ dàng. Có thể sẽ gặp rất nhiều khó khăn và mất rất nhiều thời gian. Nhưng mọi chuyện sẽ khác nếu có cách tiếp cận đúng. Những sự trợ giúp đúng lúc, tính kiên trì và tính kiên nhẫn… Bạn sẽ thấy rằng mình có thể làm chủ được nó trong tương lai không xa. Và dẫn dắt doanh nghiệp mình thành công hơn cả trong tưởng tượng.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ xét đến một số mối quan tâm nếu bạn đang thực sự nghĩ về việc bắt đầu làm Digital Marketing cho doanh nghiệp mới của mình.

Đặt giá thầu chia sẻ nâng thứ hạng mục tiêu - ảnh 2

1. Làm 1 thương hiệu kỹ thuật số thân thiện?

Để sở hữu được thương hiệu thân thiện với mọi người là điều mà bất kỳ marketer nào cũng mong muốn khi thực hiện kế hoạch marketing.

Có rất nhiều yếu tố để tạo nên thương hiệu thân thiện. Trong đó, yếu tố nội dung marketing có đạt tới khả năng truyền tải thông điệp thương hiệu của bạn đến người đọc hay không là điều quan trọng.

Trước hết, bạn nên nhìn vào thương hiệu của mình. Và tự hỏi mình liệu đó có phải là loại phù hợp để làm Digital Marketing hay không? Sự thật là một thương hiệu trực tuyến thường có nhiều ưu điểm hơn so với các thương hiệu khác. Hãy suy nghĩ về điều này một cách nghiêm túc nếu thực sự đang trong quá trình xây dựng thương hiệu của mình.

Đặt giá thầu chia sẻ nâng thứ hạng mục tiêu - ảnh 3
Các thương hiệu trực tuyến tốt nhất (thân thiện nhất) là những thương hiệu có khả năng bị “copy – paste” một cách dễ dàng ở mọi nơi. Họ rất đơn giản, đủ để bạn có thể dễ dàng sao chép rồi đặt một nguồn tham khảo là xong.

Tuy nhiên, người ta có thể dễ dàng sao chép một sản phẩm nhưng rất khó bắt chước cách thức hoạt động của một tổ chức. Việc xây dựng thương hiệu chỉ thành công khi doanh nghiệp khiến khách hàng “thấu hiểu”, chứ không đơn thuần là “nhận ra” mình”.

Nếu có thể chắc chắn rằng thương hiệu của bạn đang làm điều đó, thì chính xác là bạn đang đi đúng hướng. Biết được điều này coi như doanh nghiệp của bạn đã có một khởi đầu khá tốt đấy.

2. Lấy tên miền

Sẽ rất tuyệt nếu bạn có thể nắm giữ một tên miền tốt. Nhưng việc có một tên miền tốt chính xác có ý nghĩa như thế nào? Nói một cách đơn giản, nó sẽ phản ánh tốt công việc kinh doanh. Với tên miền bằng thương hiệu bạn có thể thể hiện được đẳng cấp, phong cách, hình ảnh riêng mà không ai có thể bắt chước được.

Nhiều người muốn thể hiện bản thân bằng cách đặt tên miền bằng thương hiệu. Nhưng rồi họ lại sợ SEO khó quá nên chuyển sang đặt những tên miền có chứa từ khóa. Vậy nhưng sau một thời gian SEO thì các tên miền có chứa từ khóa mãi vẫn không thể lên Top. Trong khi trên Top Google lại toàn là những tên miền có chứa thương hiệu.

Điều đó có nghĩa là gì? Tên miền chỉ là một trong những yếu tố trong SEO. Có vô vàn những yếu tố khác nữa mới có thể cạnh tranh được thứ hạng trên Google. Và nếu sử dụng tên miền bằng thương hiệu thì có rất nhiều các yếu tố khác có thể bù trừ vào được phần thiếu hụt từ khóa của tên miền. Vậy nên hãy chọn tên miền bằng thương hiệu để khẳng định đẳng cấp của mình.

3. Xây dựng trang web của bạn

Bạn sẽ không thể làm được gì nhiều trong thế giới tiếp thị kỹ thuật số mà không có trang web riêng.

Khi tự xây dựng trang web của mình, bạn có thể bị choáng ngợp bởi có quá nhiều tùy chọn. Và bạn không chắc mình thực sự nên làm gì. Sự thật là hầu hết các công ty mới đều đã thuê một nhà phát triển/thiết kế web chuyên nghiệp để xây dựng trang web riêng cho họ.

Đây rõ ràng là cách đi đúng đắn và an toàn nhất thời điểm hiện tại. Vì nó đảm bảo rằng bạn có thể tìm thấy chính mình với một trang web thực sự mạnh mẽ và hiệu quả.

4. Nhận biết xã hội

Đặt giá thầu chia sẻ nâng thứ hạng mục tiêu - ảnh 4
Bạn có thể sẽ ngạc nhiên khi bắt đầu gia nhập giới tiếp thị truyền thông khá dễ dàng. Nhưng không lâu sau đó bạn sẽ phải “nhăn nhó” bởi khó khăn khi thực sự làm chủ nó.

Phải mất rất nhiều thời gian công sức để có thể làm chủ phương tiện truyền thông xã hội. Tuy nhiên, bạn có thể xem xét một vài cách để khiến cho nó dễ dàng hơn. Bạn có thể thuê một người quản lý tiếp thị truyền thông xã hội cho bạn. Người đó sẽ giúp bạn chăm sóc các tài khoản mạng xã hội. Họ biết cách tiếp cận nó và làm cho nó hiệu quả hơn. Bạn cũng nên xem xét việc sử dụng các phương tiện truyền thông đó cho chính mình.

5. Quảng cáo

Cuối cùng, đừng quên rằng bạn cũng có thể sử dụng Digital Marketing để thực hiện một số hình thức tiếp thị truyền thống, đặc biệt là quảng cáo. Có nhiều cách để quảng cáo trực tuyến. Dù đó là thông qua quảng cáo biểu ngữ hoặc trên phương tiện truyền thông xã hội dưới dạng bài đăng trả phí.

Bạn nên đảm bảo tiếp cận nó từ càng nhiều góc độ càng tốt. Nhất là khi bạn muốn tận dụng tối đa thế giới tiếp thị kỹ thuật số. Vì nó có thể tạo nên sự khác biệt giữa một doanh nghiệp thành công và doanh nghiệp không thành công.


Tham khảo những bài viết hữu ích về Digital Marketing của công ty Marketing Agency Việt Nam Digital

Có thể bạn quan tâm:

Bạn cần tư vấn

101.png
Copy link
Powered by Social Snap