fbpx

Hẳn bạn đã không ít lần nghe đến cụm từ Marketing Agency. Đặc biệt là ở thời buổi tiếp thị phát triển mạnh như hiện nay. Vì vậy, nhiều loại hình dịch vụ cũng từ đó mà ra đời.

Vậy Marketing Agency là gì mà khiến thị trường sôi động lên như vậy trong thời gian qua? Và các Agency đóng vai trò gì trong thời buổi kinh tế thị trường? Cùng xem bài viết dưới đây để tìm hiểu và có một cái nhìn tổng quan nhé!

Định nghĩa

Theo lý mà nói thì Marketing Agency cũng là một công ty tiếp thị với chức năng là giúp doanh nghiệp truyền tải và xây dựng giá trị thương hiệu theo một cách hiệu quả nhất có thể.

Marketing Agency là những đội ngũ chuyên gia trong ngành Marketing, sử dụng các kiến thức chuyên môn của mình. Họ vận dụng những kỹ năng, hiểu biết và kinh nghiệm để thực hiện các chiến dịch, các chiến lược mang lại lợi ích tốt nhất cho một doanh nghiệp cụ thể.

Phân tích khái niệm của Marketing Agency

Marketing Agency giúp doanh nghiệp truyền tải và xây dựng giá trị thương hiệu theo một cách hiệu quả

Marketing Agency giúp doanh nghiệp truyền tải và xây dựng giá trị thương hiệu theo một cách hiệu quả

Nói chung, một Marketing Agency là một nhóm những người có chuyên môn cao. Họ có hiểu biết và trách nhiệm trong việc bảo vệ giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp. Đồng thời phát triển theo hướng mang lại nhiều lợi ích nhất cho doanh nghiệp.

Những người trong nhóm này có thể làm việc cho nhiều loại hình doanh nghiệp. Có thể là một doanh nghiệp mới startup cần phải xây dựng giá trị thương hiệu. Hoặc một doanh nghiệp đã phát triển cần duy trì và củng cố giá trị thương hiệu. Các Marketing Agency này rất cần thiết cho doanh nghiệp vào những thời điểm quan trọng nhất cần xây dựng và đem lại giá trị thương hiệu đến người dùng.

Ngày nay có rất nhiều những Marketers nghiệp dư có xu hướng chỉ tập trung vào thương hiệu của họ nhưng lại bỏ qua rất nhiều các cơ hội khác do thiếu kinh nghiệm và kỹ năng. Và cũng rất nhiều marketers lâu năm những chỉ chuyên về một lĩnh vực cụ thể. Tuy nhiên, các Marketing Agency lại thừa hưởng những điểm mạnh và khắc phục điểm yếu của các Marketers.

Vì Marketing Agency là nơi tập hợp những marketers tài giỏi ở những lĩnh vực cụ thể từ lên chiến lược đến thực thi. Họ sẽ giúp bạn đảm bảo sự phát triển bền vững và dài lâu cho doanh nghiệp. Họ có đủ khả năng để liên tục đưa ra các ý tưởng và cách thức mới để kết nối với khách hàng.

Marketing Agency tạo nền tảng giúp các doanh nghiệp phát triển lâu dài

Những Marketing Agency không những có nền tảng kiến thức và tư duy tốt về Marketing. Mà các Agency còn đầu tư thời gian, công sức để học và tìm hiểu về doanh nghiệp mà họ triển khai Marketing. Do đó họ có thể nắm được các khía cạnh của thị trường và doanh nghiệp để đưa ra chiến lược sau cùng. Mục tiêu của họ không chỉ truyền tải và thúc đẩy giá trị thương hiệu mà còn xây dựng nền tảng cơ sở khách hàng trung thành cho doanh nghiệp.

Các Marketing Agency là những người hiểu rõ được giá trị của khách hàng. Và họ nắm được cách mà các giá trị đó tác động đến sự thành bại của doanh nghiệp. Cho nên cách thức làm việc của họ không giống như những người nghiệp dư. Họ tạo rất nhiều buổi hoạt động và nghiên cứu chỉ để hiểu được tư duy và tầm nhìn của doanh nghiệp. Tất cả với mục đích chung là thống nhất một con đường phát triển chung cho doanh nghiệp.

Trong quan điểm của họ, sức mạnh của khách hàng là vô cùng lớn. Cho nên tất cả những thứ liên quan đến khách hàng đều phải được ưu tiên. Để đảm bảo chiến lược mà họ tạo ra có thể tạo ra lẫn duy trì được mối quan hệ bền vững, lâu dài giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Bằng con đường này, doanh nghiệp có thể đạt được thành công lớn trên cùng lúc nhiều loại mặt hàng, sản phẩm.

Năng lực của các Marketing Agency

Chỉ cần nói như vậy hẳn là bạn cũng đã hiểu, các Marketing Agency rất đa năng. Vì để mang lại được giá trị thương hiệu bền vững cho doanh nghiệp, họ phải thực hiện quá trình nghiên cứu từ tổng quát thị trường đến từng lĩnh vực, khía cạnh cụ thể của doanh nghiệp. Bởi vì sẽ có rất nhiều vấn đề xảy ra, nên họ phải luôn đảm bảo mang lại được kết quả cuối cùng tốt nhất có thể.

Họ sẽ triển khai các cách để tối ưu hoá toàn bộ tiềm năng thương hiệu của doanh nghiệp. Đầu tư công sức và thời gian để đưa ra một chiến lược rõ ràng và thực hiện nó suôn sẻ. Tìm ra các cơ hội ẩn nấp đằng sau các vấn đề và thách thức của doanh nghiệp. Nắm bắt thị trường cho doanh nghiệp và tạo nên một hình ảnh thương hiệu đẹp đẽ trong mắt khách hàng.

Marketing Agency tăng sự gắn kết khách hàng với thương hiệu

Ngoài ra, Marketing Agency còn đóng vai trò trung gian. Trong việc xây dựng mối quan hệ với các đối tượng tiềm năng và khách hàng. Dù doanh nghiệp có cung cấp được sản phẩm, dịch vụ cho họ hay không. Thì tất cả những điều Marketing Agency làm đều vì mục tiêu tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Họ sẽ đưa sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến với các đối tượng tiềm năng. Những người có sự quan tâm đến các loại sản phẩm, dịch vụ tương tự. Và tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp trên thị trường. Đặc biệt, các Marketing Agency còn là những chuyên gia trong việc đưa ra các giải pháp truyền thông.

Sự xuất hiện của họ sẽ như một luồng gió mới cho doanh nghiệp. Khai sáng các ý tưởng cho nhân viên, đồng thời giúp họ truyền đạt tư tưởng đến khách hàng. Thống nhất một thông điệp phù hợp nhất, về con người, về doanh nghiệp và về mục tiêu chung.

Những loại hình Marketing Agency

Các loại hình agency

1. Advertising Agency (Chuyên về Quảng cáo)

Đội ngũ bao gồm một nhóm chuyên lên chiến dịch và nội dung để quảng cáo. Với sự trợ giúp của cả nguồn trực tuyến và ngoại tuyến. Như in ấn, đài phát thanh, truyền hình, hoặc các trang web truyền thông xã hội.

2. Brand Agency (Chuyên về Thương hiệu)

Đây là vị cứu tinh cho các doanh nghiệp mới đang loay hoay với việc xây dựng hình ảnh. Với sự hiểu biết về Marketing, họ sẽ là những tư vấn viên tuyệt vời cho doanh nghiệp. Họ sẽ tiến hành nghiên cứu thị trường rồi lên kế hoạch xây dựng giá trị thương hiệu. Đưa tên công ty, logo và văn hoá doanh nghiệp tiếp cận đến khách hàng bằng một con đường phù hợp nhất.

3. Graphics and Design Agency (Chuyên về thiết kế đồ hoạ và hình ảnh)

Dạng Marketing Agency này sẽ tập trung vào việc thiết kế hình ảnh sáng tạo. Để chuyển hoá hình ảnh của doanh nghiệp thành một hình ảnh sẽ để lại ấn tượng, ký ức đẹp đẽ cho đối tượng. Đây là một con đường hiệu quả giúp đối tượng tiếp cận gần gũi hơn với doanh nghiệp. Hiểu rõ các giá trị bằng hình ảnh, dễ đi vào lòng và tâm trí khách hàng. Ngoài việc thiết kế logo, họ cũng thực hiện việc xây dựng hình ảnh thương hiệu qua các hình ảnh quảng cáo và đóng gói của sản phẩm.

4. Digital or Virtual Marketing (Chuyên về Kỹ thuật số và trực tuyến)

Mục tiêu khi sử dụng loại hình Marketing Agency này là tạo ra lượng khách hàng tiềm năng. Thông qua các kênh khác nhau, cả trực tuyến lẫn ngoại tuyến như Social Media hay Email. Giúp doanh nghiệp thu hút càng nhiều khách hàng tiềm năng càng tốt. Tăng doanh số, xây dựng kênh phát triển mối quan hệ với khách hàng.

Nhiệm vụ của Marketing Agency

Ở một khía cạnh nào đó, Marketing Agency chính là xương sống của doanh nghiệp. Thực hiện các phương pháp và chiến lược khôn ngoan giúp doanh nghiệp phát triển và đạt được mục tiêu đã đặt.

Ngày nay, Marketing Agency có thể làm được rất nhiều điều mà doanh nghiệp rất khó để tự thực hiện. Như thiết kế website, đồ hoạ, tạo dấu ấn trên phương tiện truyền thông, xây dựng thương hiệu, mối quan hệ với đối tượng, … và vô vàn những thứ khác có thể làm mà không bị giới hạn.

Và làm được nhiều hay ít, tốt hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào bản thân công ty Agency và chiến lược mà họ đặt ra. Thường thì các cá nhân tham gia vào Agency đều dốc hết sức để cung cấp mọi thứ doanh nghiệp cần. Ngoài ra, họ còn có một danh sách các mảng và kênh có thể giúp doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực. Kết hợp các loại hình khác nhau để đạt được mục tiêu mà doanh nghiệp đặt ra.

Và cũng vì tính chất công việc nên đội ngũ của họ là những chuyên gia cực kỳ giàu kinh nghiệm và kỹ năng. Vì phải hỗ trợ được cho nhiều loại hình doanh nghiệp, nhiều lĩnh vực nhưng vẫn luôn hoàn thành tốt công việc. Nên các Agency đang ngày càng được các doanh nghiệp coi trọng để đưa doanh nghiệp lên một tầm cao mới. 

Các Agency đang ngày càng được các doanh nghiệp coi trọng

Các Agency đang ngày càng được các doanh nghiệp coi trọng

Kết luận

Do đó, không thể phủ định được vai trò quan trọng của các Marketing Agency đối với doanh nghiệp. Giúp doanh nghiệp hoàn thiện nền tảng tiếp cận khách hàng và giá trị thương hiệu. Cũng như khai thác những khía cạnh, ý tưởng mới để phát triển bền vững hơn. Thiết lập vị trí dẫn đầu trong chiến lược cạnh tranh trên thị trường.

Bài viết được thực hiện bởi đội ngũ Vietnam Digital. Liên hệ ngay để nhận tư vấn các giải pháp truyền thông cho doanh nghiệp.

Tham khảo những bài viết những tin tức khác về Digital Marketing:

Có thể bạn quan tâm:

Bạn cần tư vấn

101.png
Copy link
Powered by Social Snap