fbpx

Giống như chúng ta, Google cũng phải tiến hành SEO cho website của mình. Đây cũng chính là yếu tố cốt lõi trong kinh doanh của họ. Vậy hãy cùng Vietnam Digital tìm hiểu xem nhân viên Google đã tiến hành SEO cho website như thế nào nhé!

Dĩ nhiên có rất nhiều cách để có lượng truy cập website ngoài SEO như:

  • Quảng cáo trả phí (Paid ads)
  • Mạng xã hội (Social Media)
  • Quảng cáo hiển thị (Banner hoặc GDN)

Nhưng sau cùng, SEO nếu được đầu tư đúng đắn. Nó sẽ mang lại hiệu quả cao mà lại gần như MIỄN PHÍ.

Nhưng thực tế, để tối ưu hoá được công dụng của SEO website không phải đơn giản.

Bạn phải luôn cập nhật các tính năng và thông tin về cơ chế hoạt động của Google. Và với nhân viên của Google cũng vậy. Họ có đến 7,000 website để quản lý.

Với hàng trăm sản phẩm và các đội ngũ Marketing trên khắp thế giới. Mỗi ngày có đến hơn 200 thuật toán được thay đổi. Và ít nhiều các thuật toán đó cũng ảnh hưởng đến tiêu chí đánh giá SEO.

Vì website của họ cũng như bao website khác. Họ cũng phải tìm cách để website của họ được xuất hiện trên trang tìm kiếm đầu tiên. Để làm được đó, họ cũng phải tuân thủ theo các nguyên tắc mà Google.

Nhằm mục đích có thể giải quyết được mọi sự thay đổi trong tương lai và tạo diều kiện cho mọi người đều có thể học hỏi cũng như làm theo. Google đã đưa ra một chiến lược SEO chặt chẽ cho website.

Cùng Vietnam Digital tìm hiểu nhé!

1. Để thành công lớn trong SEO website, hãy bắt đầu làm từ những thứ nhỏ

Những thứ mà bạn nghĩ là nhỏ nhặt thực sự có thể tạo ra một khoản lợi nhuận đáng kể.

Website Marketing – Google My Business là một ví dụ điển hình.

Gần đây nó đã giúp nhiều doanh nghiệp tăng gấp 2 lần lưu lượng truy cập tự nhiên. Đó là nhờ đội ngũ marketing của họ đã thực nghiệm thực tiễn trên web, cũng như là hiển thị trên công cụ tìm kiếm những URL (đường link liên kết với trang).

Dĩ nhiên là nó có thể sẽ không đạt kết quả như bạn mơ ước. Nhưng một số web của Google đã tăng lưu lượng truy cập lên rất nhiều sau khi thực hiện những thao tác SEO đơn giản đó.

Lưu lượng truy cập tự nhiên được gia tăng sau khi cải thiện SEO qua việc Google My Business

Perfomance of SEO through Google my business
Think with Google. Source: Google Internal Data, June 2017–March 2018.

Nếu như bạn đang muốn tìm ra những vấn đề website thì bạn có thể sử dụng Google Search Console.

2. Hãy nắm bắt những sự thay đổi như một cơ hội thay vì sợ phải đối mặt

Các tính năng tìm kiếm phải liên tục được đổi mới để hiển thị những nội dung liên quan nhất đến người dùng cũng như bắt kịp xu hướng hành vi của họ.

Ví dụ, có đến hơn 50% lượt truy cập từ điện thoại di động. Và Google Search đã nhanh chóng thích nghi, bằng những phát triển mới như AMP (viết tắt của Accelerated Mobile Pages là trang dành cho thiết bị di động được tăng tốc) và Progressive Web App.

Có thể những thay đổi sẽ làm bạn bị choáng ngợp. Nhưng đội ngũ Marketing của Google đã tìm ra được một chân lý. Đó là bạn càng biết cách nắm lấy và trải nghiệm những thay đổi đó nhiều bao nhiêu thì kết quả bạn tạo ra càng tốt bấy nhiêu.

Ví dụ như năm ngoái, họ tập trung vào việc sửa các lỗi của Google Search Console. Họ triển khai dữ liệu cấu trúc, và thêm AMP vào trang Think with Google. Sau khi sửa xong một lỗi cơ bản của AMP trên một số URL thì lượt hiển thị đã tăng lên 200%.

Từ đó, họ cũng nhận thấy nếu có thể cải thiện được nội dung tổng thể trên website. Thì có thể sẽ được chọn làm trích dẫn nổi bật thường xuyên hơn. Và thêm 1,000 lượt hiển thị mỗi ngày.

Những tính năng tìm kiếm mới xuất hiện cho Think with Google sau khi thực hiện cải thiện SEO

Thêm AMP vào trang Think with Google
Think with Google. Source: Google Internal Data, June 2017–March 2018.

3. Hợp nhất – hoàn thiện một trang web tổng thay vì tạo những trang nhỏ lẻ

Chúng ta thường tạo ra nhiều trang web với những nội dung giống nhau để tập trung vào các đối tượng khách hàng và các khu vực địa lý khác nhau.

Google cũng đã thực hiện điều tương tự trong nhiều năm qua. Họ đã phát triển một lượng lớn trang web gần như trùng lặp dựa trên các mục tiêu chiến dịch và marketing khác nhau.

Và đây là vấn đề: Nội dung trùng lặp không chỉ khiến khách hàng dễ nhầm lẫn mà còn gây nhiễu loạn cho công cụ tìm kiếm.

Hãy hoàn thiện một trang web tổng thay vì tạo những trang nhỏ lẻ tẻ. Đây là cách tốt nhất để tăng lượng truy cập tự nhiên lâu dài.

Ví dụ, Google đã quyết định đại tu các trang web marketing cho Google Retail. Thu gọn 6 website, hợp nhất về nội dung và tập trung mọi nguồn lực vào một trang web. Điều này giúp nó trở nên hoản hảo hơn để nhân đôi tỷ lệ nhấp chuột vào Call-to-action. Kết quả là nó đã tăng lượng truy cập tự nhiên lên đến 64%.

Hiệu quả từ việc hợp nhất - hoàn thiện một trang web tổng
Think with Google. Source: Google Internal Data, June 2017–March 2018.

Bài học rút ra: Mặc dù hiệu suất trên trang là cực kỳ quan trọng. Nhưng để một chiến lược SEO được thành công thì phải tính đến toàn bộ hệ sinh thái của trang web.

4. Áp dụng chiến lược SEO cho website của bạn

Cũng giống như các công ty khác, không phải Google lúc nào cũng đúng về SEO.

Và họ cũng phải làm việc liên tục để cải thiện trang web để đạt được kết quả tốt nhất. Nhưng nếu chỉ cần tập trung vào ba cái trên thì bạn đã có thể xây dựng được một chiến lược SEO. Nó sẽ giúp bạn đủ linh hoạt để thích ứng với những thay đổi mới trong năm 2020. Từ đó, tạo ra kết quả tốt nhất, đem lại lượng truy cấp lớn cho website và áp dụng được cho mọi trang web của bạn.


Nguồn được công ty Digital Marketing Agency Vietnam Digital tổng hợp, biên dịch và chỉnh sửa tại:https://www.postplanner.com/blog/how-to-create-a-social-media-plan/

Bạn có thể xem bài viết sau đây để biết thêm về SEO cho Youtube

Có thể bạn quan tâm:

Liên hệ chúng tôi

101.png
Copy link
Powered by Social Snap