fbpx

Mục lục

1. Tổng quan

Thực hiện chiến dịch Marketing trên các phương tiện truyền thông xã hội (Social Media) là một quá trình khó khăn. Vì vậy, để lên được một kế hoạch Social Media cũng không dễ dàng. Và không cần phải nói thêm về điều này.

Nhưng “khó khăn” không phải một lý do cho sự thất bại. Đây thường là cách chúng ta nguỵ biện cho các vấn đề xảy ra. Tất nhiên là đội ngũ marketing sẽ không bao giờ nói thẳng ra như vậy. Mà thay vào đó, họ sẽ nói “Social Media không hiệu quả đối với công ty của mình”.

Có lẽ hơi khắc nghiệt. Nhưng đó là sự thật.

Hãy thay đổi các suy nghĩ về Social Media trong quá trình xây dựng doanh nghiệp. Và chắc chắn chúng ta sẽ thành công.

Hiện nay rất nhiều công ty tạo tài khoản Social Media. Và sau đó tự họ thấy thất bại khi không nhìn thấy kết quả ngay lập tức.

Trong khi những công ty khác tìm cách duy trì sự hiện diện của họ trên Social Media. Vì họ nghĩ rằng đây là việc phải làm – mặc dù nó không mang lại kết quả gì.

Để giải quyết vấn đề trên, chúng ta cần một kế hoạch Social Media (kế hoạch truyền thông mạng xã hội) bài bản và chỉnh chu.

Trong bài này, Vietnam Digital sẽ hỗ trợ cho bạn cách tạo Social Media Plan hiệu quả. Từ đó, giúp cho bạn tăng nhận diện thương hiệu, tăng lưu lượng truy cập, tăng tương tác của khách hàng và cuối cùng: TĂNG DOANH SỐ.

2. Làm thế nào để lập một kế hoạch Social Media hiệu quả?

Trước tiên chúng ta cần hiểu Social Media Plan là gì.

2.1. Kế hoạch Social Media là gì? 

Câu hỏi này rõ ràng không dễ trả lời như chúng ta nghĩ. Kế hoạch Social Media (kế hoạch truyền thông mạng xã hội) nói một cách đơn giản nhất thì đó là một chiến lược toàn diện cho marketing truyền thông mạng của bạn.

Kế hoạch được xây dựng tốt nên có:

  • Một danh sách rõ ràng về các mục tiêu và mục đích
  • Một cuộc kiểm tra về sự hiện diện trên truyền thông mạng xã hội hiện tại của bạn
  • Phân tích về sự cạnh tranh
  • Một phác thảo chiến lược nội dung truyền thông mạng xã hội cơ bản
  • Xây dựng lịch trình cho truyền thông mạng xã hội
  • Thiết lập các phương pháp đo lường và phân tích

Xây dựng một chiến lược thật sự hiệu quả cho truyền thông mạng xã hội cần có thời gian. Nhưng sẽ không vô ích.

Một kế hoạch hiệu quả là điều kiện tiên phong để đảm bảo sự thành công cho sự cố gắng trong marketing truyền thông mạng xã hội tổng thể của bạn.

2.3. Tại sao ta cần lên kế hoạch Social Media? 

Một kế hoạch Social Media có thể giúp:

  • Duy trì lịch đăng phù hợp trên các kênh
  • Tránh gấp rút vào phút cuối để tìm nội dung chia sẻ
  • Tránh bỏ lỡ các chủ đề nóng hổi chỉ do kế hoạch kém

Nói tóm lại, một kế hoạch hiệu quả giúp bạn làm tốt hơn và làm việc hiệu quả hơn … với ít những căng thẳng hơn.

Thiết lập mục tiêu có thể đo lường được cho kế hoạch Social Media

Trước khi làm bất cứ điều gì, bạn cần phải biết được lý do ban đầu bạn sử dụng mạng xã hội.

  • Dưới đây là một số ví dụ về mục tiêu và mục đích chung:
  • Hướng chuyển đổi
  • Xây dựng mối liên kết với khách hàng tiềm năng
  • Thành lập đại diện thương mại uy tín
  • Tăng nhận diện thương hiệu

Biết cách đặt mục tiêu đáng giá là rất quan trọng!

Đó cũng là một chủ đề thú vị đáng để dành một bài riêng về nó. May mắn thay, những người trong Simply Mearsured đã đăng tải một bài viết tuyệt vời. Dựa trên thiết lập mục tiêu mạng xã hội để có thể giúp bạn bắt đầu.

2.4. Kiểm tra các kênh truyền thông mạng xã hội (social media)

Trước khi có ai đó nhảy cẩn lên thì xin nói trước. Loại kiểm tra mà chúng tôi đang thảo luận không dính líu gì đến cái mà IRS (Internal Revenue Service) đề cập tới.

Chúng tôi đang nói về việc đánh giá sự hiện diện trên phương tiện truyền thông mạng xã hội hiện tại của bạn và thực hiện một số xử lý thanh lọc trên tài khoản.

Hãy bắt đầu bằng việc chọn kênh mà bạn sẽ sử dụng, nó cần đòi hỏi vài thứ:
  • Đánh giá các kênh truyền thông xã hội mà bạn đang sử dụng
  • Xác định những gì bạn nên giữ và những gì nên từ bỏ
  • Quyết định (nếu có) những cái bạn nên thêm
Tò mò không biết kênh nào phù hợp với bạn?

2.5. Hãy bắt đầu bằng 3 câu hỏi dưới đây:

Có phải người xem của tôi đều sử dụng cùng một kênh?

Nếu bạn không chắc, thì có một cách dễ dàng hơn để tìm hiểu – đó là điều tra về đối thủ của bạn.

Ghi lại sự hiện diện trên phương tiện truyền thông mạng xã hội của họ. Lưu lại những mạng mà họ đã đăng nhập, mức độ theo dõi lớn như thế nào và liệu họ có xuất hiện để thu hút sự tham gia hay không.

Liệu tôi có thời gian để đầu tư kênh này?

Các kênh truyền thông xã hội chậm chạp, không thu hút sẽ khiến khách truy cập có ấn tượng tiêu cực về thương hiệu của bạn. Tránh vấn đề này bằng cách không đảm nhận nhiều kênh truyền thông hơn số lượng mà bạn có thể cố gắng làm tốt.

Tôi có thể kết nối thành công trên kênh truyền thông này với việc kinh doanh thực tế không?

Phương tiện truyền thông mạng xã hội có thể hỗ trợ một số mục tiêu kinh doanh. Chìa khoá chính là chỉ cần đảm bảo rằng bạn có để ý tới những nỗ lực đã bỏ ra. Điều quan trọng là phải hiểu những nỗ lực đó ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn như thế nào.

3. Tối ưu hóa các kênh truyền thông mạng xã hội

Khi đã chọn được các kênh truyền thông mạng xã hội mà bạn sẽ sử dụng, bước tiếp theo là tối ưu hóa chúng.

3.1. Hãy đảm bảo là tối thiểu bạn đã hoàn thành các hồ sơ của mình đầy đủ.

Các bước này rất dễ bị bỏ qua (và thực sự chúng thường bị bỏ qua):

  • Phần các giai đoạn cuộc sống của bạn đã được điền đầy đủ chưa?
  • Có bao gồm các liên kết để quay về trang web của bạn?
  • Ảnh bìa có đủ để thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên chưa?

Đây là một bước đơn giản đáng để mọi người kiểm tra trước khi tiếp tục quá trình. Bạn có thể tìm thấy một số lỗi quá đáng ngạc nhiên có thể được khắc phục một cách nhanh chóng.

3.2. Có kế hoạch tạo ra nội dung trực quan

Người chuyên viết nội dung và chuyên gia truyền thông mạng xã hội không nhất thiết phải là nhà thiết kế hay đồ hoạ video lành nghề (và ngược lại).

Nhưng nếu bạn làm việc với một nhóm vài người (thậm chí làm việc một mình) – để một kế hoạch Social Media thành công bạn sẽ phải vật lộn với hàng núi thứ.

3.3. Dưới đây là một số cách để giải quyết những vấn đề phổ biến:

3.3.1. Không chắc nên làm thế nào để quay video

Hãy quay video bằng điện thoại! Bạn sẽ không thể giành được chiến thắng với bất kỳ Emmys nào, nhưng hầu hết các điện thoại thông minh có thể quay video đủ tốt cho các mục đích marketing truyền thông mạng xã hội cơ bản.

3.3.2. Không có người thiết kế hình ảnh trong nhóm

Sử dụng các công cụ thiết kế đồ họa như Canva và Info.gram. Các tùy chọn này là hoàn hảo cho những người không phải nhà thiết kế hình ảnh mà lại cần nhanh chóng tạo ra hình ảnh và infographics hấp dẫn.

3.3.3 Bạn cần một một hình ảnh hấp dẫn? Nhưng bạn không biết cách sử dụng Photoshop? Không sao cả.

Hãy thử Canva.

Giao diện của Canva

Giao diện của Canva

Đây là một công cụ đơn giản, dễ sử dụng và quan trọng là nó MIỄN PHÍ.

4. Xây dựng một chiến lược nội dung truyền thông mạng xã hội đơn giản

Các marketer thường phải đau đầu việc tìm nội dung để có thể chia sẻ trên mạng xã hội.

Nếu nghe có chút gì giống bạn – có lẽ nó sẽ giúp ích cho bạn ở nơi nào khác trong việc tạo nội dung truyền thông.

4.1. Đây là một danh sách ngắn những thứ bạn có thể chia sẻ và quảng bá trên kênh truyền thông của mình:

  • Bài đăng trên blog
  • Trang đích
  • Trang web
  • Thông báo tin tức
  • Video
  • Đồ họa thông tin
  • Hình ảnh
  • Lời chứng thực của khách hàng

Nhưng một điều lạ lùng là, bạn đã sản xuất một số mặt hàng này thì tại sao lại không thể chia sẻ chúng trên mạng truyền thông xã hội?

Nếu bạn đang suy nghĩ về việc chia sẻ nội dung và tham gia vào các mạng truyền thông xã hội thì đây là một số cái nên xem xét.

4.2. Đừng (chỉ) nói về bản thân

Bạn muốn mất bạn bè nhanh? Hãy chỉ nói về bản thân bạn. Cái này phiền thật đấy!

Loại thái độ chỉ quan tâm đến bản thân này chỉ gây thêm khó chịu cho người xem đối với các nhãn hàng.

Vì không ai muốn theo dõi một tài khoản chỉ chia sẻ nội dung liên quan mỗi nó. Cuối cùng, cái chúng tôi đang nói là về phương tiện truyền thông mạng xã hội ở đây.

4.3. Tránh bẫy này bằng cách xây dựng Curation Content cho kế hoạch của bạn.

  • Tập hợp một danh sách gồm hai tá bài viết và các nguồn tin tức liên quan đến ngành của bạn và chọn những nơi có đăng tải nội dung liên quan đến người xem.
  • Trộn Curation Content vào lịch đăng bài của bạn (nhiều hơn một chút).
  • Thực hiện theo quy tắc 5:3:2 cho phương tiện truyền thông mạng xã hội.

how-to-create-a-social-media-plan-5.jpg

4.4. Hãy suy nghĩ về video trên mạng xã hội

Video đang có sự quan trọng tăng dần lên trên mạng xã hội.

Điều này đặc biệt đúng trên Facebook, mang lại khả năng hiển thị cao hơn cho video được tải trực tiếp lên nền tảng (thay vì được chia sẻ từ một liên kết bên ngoài).

Thêm vào đó, Twitter cho phép bạn quay video (tối đa 30 giây) trong ứng dụng di động trên iOS và Android.

4.5. Thiết lập lịch trình đăng bài

Các marketer thường muốn biết thời điểm tốt nhất để đăng tin trên phương tiện truyền thông xã hội. Nhưng rất khó khăn để tìm câu trả lời rõ ràng triệt để.

Các nghiên cứu khác nhau phần nào cho thấy dữ liệu khác nhau. Ngoài ra, các đối tượng khác nhau có thể tham gia nhiều hơn vào các ngày hay thời gian khác nhau.

Chúng tôi khuyên bạn nên giải quyết vấn đề này bằng cách tiếp cận ở 2 hướng:

  1. Sử dụng dữ liệu từ các nghiên cứu công nghiệp để làm điểm khởi đầu
  2. Sử dụng dữ liệu của bạn để rút ra kết luận của riêng mình

4.6. Làm thế nào để tìm ra thời điểm tốt nhất để đăng bài Facebook

Truy cập trang Facebook của bạn. Sau đó, nhấp vào Thông tin chi tiết và tìm tab Bài viết trong điều hướng bên trái.

how-to-create-a-social-media-plan-facebook-insights.jpg

 

Bây giờ bạn có một hình ảnh rõ ràng về thời gian mà người xem xem nhiều nhất bài viết của bạn. Để hiểu sâu hơn, nhấp vào tab Loại bài.

how-to-create-a-social-media-plan-facebook-insights-2.jpg

Trong tab này sẽ cho bạn thấy mức độ tương tác mà bạn nhận được trên video, ảnh và các bài đăng liên kết.

4.7. Làm thế nào để tìm ra thời điểm tốt nhất để đăng bài Twitter

Tweriod là một công cụ miễn phí phân tích những người theo dõi Twitter của bạn để xác định thời điểm họ hoạt động trực tuyến nhiều nhất.

Nó lấy dữ liệu trực tiếp từ những người theo dõi thực tế của bạn, cho bạn một bức tranh rõ ràng về thời gian lý tưởng để tweet:

how-to-create-a-social-media-plan-tweriod.jpg

Điều cần lưu ý duy nhất là nó chỉ phân tích tối đa 1.000 người theo dõi với một tài khoản miễn phí. Gói trả phí có thể phân tích lên tới hơn 50.000 người theo dõi.

4.8. Làm thế nào để tìm ra tần suất đăng bài tốt nhất trên Twitter của bạn

Đăng nhập vào Twitter và tìm tab Analytics.

how-to-create-a-social-media-plan-twitter.jpg

So sánh số lượng tweet với số lần hiển thị bạn nhìn thấy mỗi ngày. Hãy lưu ý những gì xuất hiện để hoàn thành tốt nhất có thể. Sau đó, di chuyển về phía trước để điều chỉnh cho phù hợp.

4.9. Xây dựng lịch đăng bài trên truyền thông mạng xã hội

Về cơ bản có 2 cách để xây dựng lịch đăng bài trên truyền thông mạng xã hội. Một là với một bảng tính, và cái còn lại là với một ứng dụng được xây dựng có mục đích.

Cả hai đều có thể hiệu quả để đạt được các mục tiêu sau:

  • Tiết kiệm thời gian bằng cách lên kế hoạch trước
  • Duy trì luồng nội dung nhất quán trên các tài khoản truyền thông mạng xã hội của bạn
  • Đảm bảo các thông điệp truyền thông được hẹn giờ thích hợp trong suốt mỗi ngày
  • Làm cho việc tạo và quản lý phương tiện truyền thông xã hội dễ dàng sử dụng hơn

Nếu trước đây bạn chưa bao giờ sử dụng kế hoạch cho nội dung, hãy giả sử bạn sẽ xây dựng một kế hoạch đăng bài bằng bảng tính.

Để làm cho quá trình này dễ dàng hơn, chúng tôi đã tạo ra một mẫu lịch đăng bài nội dung miễn phí (free content calendar template) trong Google Sheets. Hãy tạo một bản sao.

how-to-create-a-social-media-plan-calendar.jpg

Bạn có thể cần thêm hoặc xóa bớt các kênh cho phù hợp với mục tiêu của mình. Cũng có thể cần phải thêm hoặc xóa các hàng tùy thuộc vào số lượng bài đăng mà bạn sẽ tạo trên mỗi kênh.

Sau đó, làm theo cùng với các bước sau:

  1. Thêm nội dung của bạn vào mỗi ô, mỗi ngày, mỗi kênh. Hãy chắc chắn làm theo lịch trình đăng bài bạn đã thiết lập ở bước trước.
  2. Bạn có thể thêm bản sao thực tế, hình ảnh và liên kết video mà bạn sử dụng hoặc đơn giản là ghi chú những lần bạn đăng bài.
  3. Trộn các loại nội dung khác nhau mà bạn đăng.
  4. Tránh đăng lại cùng một nội dung quá thường xuyên. Sử dụng lịch đăng bài làm cho điều này dễ dàng để tránh khỏi hơn.
  5. Hãy nhớ quy tắc 5: 3: 2 mà chúng tôi đã đề cập trước đó khi hoàn thành lịch đăng bài của bạn.

Nó đơn giản như vậy. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng Google Sheets (hoặc Microsoft Office 365 với Excel), toàn bộ nhóm của bạn có thể xem lịch đăng bài ở cùng một chỗ.

Nâng cấp lên việc sử dụng lịch đăng bài sẽ giúp tăng thêm một số lợi thế chính:

  • Tự động hóa các phương tiện truyền thông mạng xã hội
  • Quản lý dự án tích hợp
  • Chỉnh sửa kéo và thả

Chắc chắn sẽ có một vài ngày quan trọng cho nhãn hàng của bạn trong một năm. Chúng có thể bao gồm các ngày lễ, sự kiện hàng năm hoặc ngày ra mắt sản phẩm/ tính năng.

Không có gì tệ hơn việc bị xáo tung lên chỉ để tạo ra nội dung cho một ngày hoặc một sự kiện vào phút cuối (ngoại trừ việc hoàn toàn quên mất ngày).

5. Giải pháp?

5.1. Liên kết lịch của bạn với lời nhắc Lịch của Google (Google Calendar).

Bước 1: Xác định trước các ngày quan trọng (khuyến mãi ngày lễ, mọi thông báo sắp tới mà bạn biết, v.v.)

Bước 2: Tạo sự kiện Lịch của Google cho mỗi ngày. Đặt lời nhắc email cho mỗi người để thông báo cho bạn trước hai tuần.

create-a-social-media-plan-calendar.jpg

 

Sau đó, sao chép đường liên kết cho mỗi lịch sự kiện

make-a-social-media-plan-google-calendar.jpg

Bước 3: Sử dụng trình rút ngắn URL để cắt URL xuống kích thước có thể quản lý được

social-media-plan-url-shortener.png

Bước cuối cùng: Dán URL đó vào ô lịch đăng bài của bạn

coschedule-social-media-plan.jpg

Mẹo này cũng hoạt động cho bất cứ việc nào khác mà bạn dễ quên.

5.2. Làm cách nào để căn chỉnh tin nhắn của bạn trên các kênh truyền thông xã hội

Lập kế hoạch cho các chiến dịch truyền thông xã hội phối hợp tốt với nhau là gần như không thể nếu không có lịch đăng bài. Dưới đây là một cách có thể sử dụng để lập kế hoạch nội dung của bạn trên các kênh truyền thông.

Bước 1: Lập nội dung chiến dịch của bạn. Điều này bao gồm viết bài đăng và thu thập hình ảnh và video cho mỗi bài viết.

Bước 2: Dán những cái quan trọng từ mỗi bài đăng vào lịch. Để có thể dễ dàng nhất là bao gồm các liên kết Google Drive tới ảnh và video.

Bước 3: Đặt từng bài đăng một cách hợp lý vào lịch của bạn, áp dụng các khái niệm mà chúng tôi đã thảo luận trước đó trong bài viết này.

Bước 4: Tạo ra một số loại sơ đồ mã màu. Bạn có thể chọn màu để phân tách các chiến dịch và nội dung được quản lý khác nhau. Hoặc, bạn có thể sử dụng mã màu để ghi chú các bài đăng văn bản, bài đăng video và bài đăng hình ảnh.

Dưới đây là một ví dụ về lịch bài đăng có thể trông như thế nào khi nó hoàn thành.

coschedule-social-media-plan-calendar.jpg

Bằng cách tạo nội dung trước thời hạn, bạn có thể dễ dàng sắp xếp các tin nhắn tương tự trên các kênh để tránh dư thừa.

5.3. Thiết lập số liệu mà bạn sẽ theo dõi để gặt hái thành công

Một kế hoạch sẽ chẳng là gì nếu không có mục tiêu. Mục tiêu sẽ chẳng là gì nếu không có dữ liệu để đo lường thành công.

Nắm được số liệu nào cần theo dõi là chìa khóa để xác định mức độ thành công của chiến dịch.

Đo lường hiệu quả cũng rất quan trọng trong việc xây dựng một kênh truyền thông xã hội cho sếp hay CEO của công ty bạn. Nếu ai đó hỏi bạn làm thế nào để giúp tăng doanh thu, dĩ nhiên bạn sẽ muốn có một câu trả lời đáng giá.

Nếu không thì kế hoạch social media của bạn sẽ bị đá vào một góc.

6. Để điều hướng được dữ liệu, hãy cùng xem 5 vấn đề dưới đây:

6.1. Tăng lượng người theo dõi

Kênh của bạn càng lớn càng tốt nhưng phải chú ý đến các vấn đề sau:

  • Tổng số người theo dõi/ người hâm mộ
  • Mức độ tăng lượng người theo dõi và fan của bạn
  • Sự tăng lượt thích, lượt like, lượt tương tác có tương thích với tốc độ tăng lượng người theo dõi và người hâm mộ hay không

6 chiến thuật giúp tăng lượng người theo dõi trên mạng xã hội:

  • Lựa chọn, chia sẻ nội dung có giá trị và cho thấy bạn là một nguồn thông tin chất lượng đáng tin cậy.
  • Những cuộc chiến. Hãy đặt bản thân ngoài vòng và tham gia nhiều hơn vào các cuộc thảo luận trên phương tiện truyền thông xã hội.
  • Bao gồm các phương tiện truyền thông theo dõi và chia sẻ các nút trên blog và trang web của bạn.
  • Hãy kiên định. Các tài khoản không được cập nhật thường xuyên chính là quay lưng lại với những người có thể là người theo dõi trong tương lai.
  • 1. Bắt đầu một nhóm trên LinkedIn (hoặc cả hai).
  • Hubspot có một hướng dẫn tuyệt vời về cách xây dựng một cộng đồng năng động.
  • Bạn chỉ có hai con đường: hoặc là xây dựng một sản phẩm tuyệt vời hoặc cung cấp một dịch vụ tuyệt vời. Phương tiện truyền thông sẽ không thể che giấu cũng không bù đắp được cho việc có một sản phẩm yếu kém.

6.2. Referral Traffic (các truy cập người dùng thông qua blacklink)

Đây là một vấn đề lớn cho hầu hết các công ty. Để có thể điều hướng lưu lượng truy cập thường phải tăng lưu lượng truy cập về website trước.

Vậy làm sao để đo lường được Referral Traffic?

Dùng Google Analytics là cách dễ nhất. Đăng nhập vào tài khoản, sau đó bấm vào Acquisition > Social > Network Referrals.

Để học thêm về Google Analytics, bạn có thể tham khảo Học viện dạy về Google Analytics của chính Google xây dựng. Từ học viện này, các bạn sẽ được học tất cả mọi thứ liên quan đến Analytics. Và nội dung hoàn toàn chính thống, do Google giảng dạy.

how-to-create-a-social-media-plan-that-works.jpg

6.3. Chuyển đổi (Conversions)

Thúc đẩy chuyển đổi từ lưu lượng truy cập trên các phương tiện truyền thông xã hội dĩ nhiên không dễ dàng. Giống như chúng tôi đã nói trước đó, rằng không có lý do gì cho sự thất bại (đó là trong trường hợp nếu như bạn còn muốn tiếp tục công việc này).

Làm thế nào để thúc đẩy chuyển đổi từ phương tiện truyền thông xã hội:

  • Tạo một cuộc thi sử dụng Landing Page chuyên dụng để ghi nhận lại danh sách người tham gia. Xây dựng một chiến dịch truyền thông xã hội giúp hướng đối tượng của bạn đến bước chuyển đổi. Leadpages có một bài viết đầy đủ giúp bạn làm tốt phần này.
  • Viết bài viết phụ trên phương tiện truyền thông xã hội như kiểu đùa về việc nhấp vào đường liên kết của bạn để sao cho trông không quá giống bán hàng. Nội dung bài viết gốc cũng không nên giống giống một bài quảng cáo. Thay vì bao gồm một CTA kiểu quảng cáo cứng trong các bài đăng của bạn, hãy thử tạo bài viết đã được xào trộn để lôi kéo một cách tự nhiên những cái nhấp chuột. Đây là một ví dụ.

social-media-plan-by-coschedule.jpg

  • Tạo nút kêu gọi hành động trên ảnh bìa Facebook

facebook-call-to-action-social-media-plan.jpg

  • Chạy quảng cáo và quảng bá cho bài viết
Cách theo dõi chuyển đổi từ phương tiện truyền thông xã hội:

Bạn thấy cái ảnh chụp màn hình Google Analytics ở trên không? Nhấp vào Conversions (dòng thứ hai bên dưới Network Referral).

6.4. Tương tác (engagement)

Phương tiện truyền thông xã hội cung cấp cơ hội mỗi ngày để tạo mối liên kết với người xem.

Giá trị thực tế của tất cả những lượt thích, bình luận và chia sẻ đôi khi có thể khó đo lường. Nhưng người xem sẽ dùng một thái độ đánh giá tích cực cho công ty của bạn và giúp củng cố thương hiệu không chỉ trong phương diện các phương tiện truyền thông xã hội.

7. Kết luận

Bạn đã sẵn sàng khuấy đảo trên các phương tiện truyền thông xã hội?

Hy vọng rằng các mẹo được cung cấp trong bài này sẽ giúp bạn tạo ra một kế hoạch Social Media phù hợp!

Bây giờ bạn đã có kiến ​​thức và kỹ năng để đưa ra chiến lược phù hợp cho doanh nghiệp.

Hãy nhớ rằng, thành công trên phương diện truyền thông xã hội không xuất hiện chỉ trong một đêm. Nhưng lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp của bạn là vô giá và rất đáng để đầu tư thời gian!

Chúc bạn thành công!


Nguồn được công ty Marketing Agency Vietnam Digital tổng hợp, biên dịch và chỉnh sửa tại: https://www.postplanner.com/blog/how-to-create-a-social-media-plan/

Tham khảo những bài viết hữu ích về Social Media:

Có thể bạn quan tâm:

Bạn cần tư vấn

101.png
Copy link
Powered by Social Snap