fbpx

Bạn có biết rằng đã có phiên bản TikTok trên máy tính chưa?

TikTok là ứng dụng được ra mắt từ năm 2016. Đến nay đã giống như một hiện tượng mạng xã hội của giới trẻ. Nó phổ biến đến mức ngay cả các chuyên gia Marketing cũng phải bắt đầu lên kế hoạch để tham gia để tiếp cận với những đối tượng trẻ có sử dụng TikTok.

TikTok ngày càng có nhiều sự góp mặt của các Digital Marketing Agency, các doanh nghiệp, thương hiệu và các Influencer

Và họ sẽ dùng TikTok như một công cụ để tiếp cận với đối tượng mục tiêu. Nhưng sự hạn chế khi là một ứng dụng trên điện thoại sẽ là một điểm trừ lớn.

Nếu mọi thứ đều được giải quyết trên điện thoại thì sẽ hơi khó khăn.

Nhất là trong việc quản lý dữ liệu, cùng lúc sử dụng hay xem xét các chương trình khác nhau. Việc sử dụng ứng dụng TikTok cũng vậy. Đôi khi bạn sẽ phải cần chỉnh sửa, cắt ghép video chuyên nghiệp, cần áp dụng thêm các phần mềm khác. Nhưng rồi lại phải tải video về điện thoại rồi mới soạn nội dung để tải lên lại TikTok.

Nhưng nay, TikTok đã cập nhật ứng dụng và giải quyết các vấn đề trên. Đó là sử dụng ứng dụng TikTok trên máy tính.

Matt Navarra, chuyên gia truyền thông mạng xã hội vừa mới đăng lên trên Twitter thông báo. “Tiktok nay đã cho phép người dùng tải và đăng video lên tài khoản thông qua phiên bản dành cho máy tính”.

giao diện đưa video Tiktok trên máy tính

Để sử dụng Tik Tok trên máy tính, bạn chỉ cần truy cập theo liên kết https://www.tiktok.com/.

Trình xem trên máy tính sẽ chuyển từ định dạng dọc sang ngang để phù hợp hơn với các thông số kỹ thuật trên máy tính. Tuy vậy, phần video vẫn nằm dọc và Tiktok vẫn chưa có thông báo sẽ chỉnh sửa gì.

Các tuỳ chọn để tuỳ chỉnh cài đặt trong khi úp video lên vẫn được giữ nguyên. Đồng thời có thể tải lên ở định dạng MP4 hay WebM.

Tiktok trên máy tính còn hỗ trợ độ phân giải từ 720p trở lên, giúp chất lượng video có thể tốt hơn. Và độ dài tối đa của video vẫn là 60 giây.

Giao diện Tik Tok trên máy tính là ngang, nhưng phần video vẫn nằm dọc như cũ

Giao diện Tik Tok trên máy tính là ngang, nhưng phần video vẫn nằm dọc như cũ

Nhìn chung, Tiktok trên máy tính vẫn khá dễ sử dụng với cách dùng và đăng video đều giữ nguyên.

Bạn có thể đăng nhập vào qua liên kết với các tài khoản mạng xã hội khác như Facebook, Twitter,…

Ấn Độ là nước có lượng người dùng nhiều thứ hai cả thế giới với ước tính có khoảng 73 triệu người dùng. Quản lý truy cập đến 30% người dùng smartphone ở Ấn Độ chỉ trong khoảng từ tháng 1/2028 đến tháng 8/2019. Nhưng nay, tất cả họ đều đã có thể truy cập qua phiên bản của Tiktok từ máy tính.

Giải pháp này đặc biệt hữu ích với các Marketer, những người phải thực hiện cùng lúc nhiều thứ. Bạn không cần phải thoát điện thoại vì các mục đích khác nhau. Hơn nữa, việc quản lý nhiều tài khoản Social Media cũng trở nên dễ dàng hơn.

Dù vậy, để đăng video nhanh và đúng thời điểm cần thiết thì điện thoại sẽ tiện lợi hơn rất nhiều.

Nhưng thực sự thì phiên bản này xuất hiện giúp người dùng có thể linh hoạt sử dụng trên cả điện thoại lẫn máy tính.

Nền tảng mạng xã hội Tiktok dù vẫn gặp phải nhiều vấn đề như quy trình kiểm duyệt hay xử lý… Và trong tương lai nó có thể trở thành những rắc rối và rào cản. Nhưng nền tảng này cũng mang lại cơ hội lớn để tiếp cận với người dùng trẻ cho các Marketer. Thế thì sao chúng ta lại không thử làm một số video ngắn để nắm bắt cơ hội ngay hôm nay?

Kết luận

Dù sao Tiktok vẫn là một ứng dụng ưu tiên trên điện thoại. Nên trình xem và hiển thị của nó vẫn ở định dạng dọc. Và Tiktok phiên bản máy tính vẫn khuyến khích người dùng hướng đến ứng dụng di động. Một số thương hiệu đã nắm bắt được xu hướng và thực hiện nhiều chiến dịch qua Hashtag Challenge. Như Lays, Center Fruit, OLX, Flipkart hay Calvin Klein đều đã thử và thành công.

Phiên bản máy tính của Tiktok đã giúp xử lý khá nhiều vấn đề về quản lý phương tiện truyền thông. Nhưng có được yêu thích hay không thì chỉ có thời gian mới trả lời được.


Bài viết được đội ngũ công ty Marketing Agency Vietnam Digital tổng hợp, biên dịch và chỉnh sửa từ: https://learn.g2.com/tiktok-ads?fbclid=IwAR3MFZmiSkVymMRjMkFjyYTHzybTHnfyeH54xAMwSF6lCClG07pEqiZcfTU

Tham khảo thêm những bài viết về Social Media:

  1. Tiktok là gì? Hướng dẫn marketing trên Tiktok hiệu quả
  2. 3 thủ thuật Marketing trên Tiktok hiệu quả cho doanh nghiệp
  3. Cách để lên một kế hoạch Social Media hiệu quả?
  4. Media agency nên hiểu về “Programmatic linear TV”?
  5. Tiếp thị thương hiệu qua mạng xã hội: Được và mất?
  6. Hiểu thế nào cho đúng về Omnichannel ?
  7. Quảng cáo Tik Tok: xu hướng truyền thông tiếp cận thế hệ mới

Có thể bạn quan tâm:

Bạn cần tư vấn

101.png
Copy link
Powered by Social Snap