fbpx

Social Media là gì?

Nhiều người nhầm tưởng rằng Social Media là ứng dụng trên điện thoại smartphone hay máy tính bảng. Nhưng dĩ nhiên không phải vậy, đây là phương tiện giao tiếp bắt nguồn từ máy tính. Sự nhầm tưởng này bắt nguồn từ việc người dùng truy cập chúng bằng điện thoại nhiều hơn.

Social Media là những thuật ngữ rất thông dụng với những người trong ngành Digital Marketing Agency. Mặc dù nó có rất nhiều định nghĩa nhưng nhìn chung Social Media là phương tiện – là những nền tảng (platform) mà các thương hiệu, doanh nghiệp hay các Digital Marketing Agency tương tác, giao tiếp, chia sẻ thông tin với khách hàng thông qua các thiết bị công nghệ.

Những nền tảng Platform Social Media phổ biển nhất như: Facebook, Youtube, Tik Tok, Instagram . Với những tính năng chia sẻ hình ảnh, ý kiến, sự kiện,… trong thời gian thực (real-time) dần thay đổi cách chúng ta sống và cả cách ta kinh doanh. Chúng ta dễ dàng thấy được, các nhà bán lẻ đều xem Social Media là không thể thiếu trong chiến lược Marketing vì các chỉ số đo lường của nó thường rất dễ để nhìn thấy như lượt like, lượt follow, lượt thích.

Nhưng Social Media ngày càng quan trọng là vì bạn có thể tự bắt đầu một cách MIỄN PHÍ, hỗ trợ SEO, tăng định vị thương hiệu, thu hút số lượng lớn Traffics và khả năng chia sẻ, truyền miệng mạnh mẽ. Rất nhiều thương hiệu lớn đã ngày càng thành công qua Social Media: Pepsi, Coca-Cola, Adidas, Biti’s,…

Những điều cần lưu ý khi triển khai Social Media

1. Hãy cân nhắc ngân sách khi triển khai Social Media

Vào những thời kỳ đầu của Social Media, còn có khá ít vấn đề cạnh tranh về tiền bạc. Tuy nhiên, thời thế đã thay đổi.

Bạn có thể tiêu tốn hàng ngàn đô cho một chiến dịch quảng cáo Facebook. Và có vài lúc khoản tiền đầu tư đó lại chẳng sinh chút lợi nhuận nào. Bởi vì về bản chất thì Social Media có tính thu hút ngắn hạn. Sẽ khó để gây chú ý hơn là đối với Tweet hay thậm chí là PR booking báo chí. Bởi vì dù là tựa đề hay nội dung bài viết cũng đều khó để lên ý tưởng hơn là Twitter hay Instagram.

2. Triển khai Social Media một cách hời hợt

Một sai lầm lớn mà nhiều thương hiệu vừa và nhỏ hay mắc là tham gia rất nhiều nền tảng. Nhưng sau đó không làm gì hết, chỉ tạo và để đó, hoàn toàn không hoạt động trên tài khoản.

Rõ ràng, việc chỉ có tài khoản trên Social Media không có nghĩa là bạn đã tham gia. Không giống với việc bạn có một câu lạc bộ golf thì có thể sẵn sàng để tham gia PGA.

Trên thực tế, nếu một nhà bán lẻ mở tài khoản mà không hoạt động, không tương tác với khách hàng hay công chúng. Thì rất dễ bị nền tảng bạn đăng ký tham gia xem là tài khoản ảo. Vì vậy hãy chỉ nên triển khai Social Media khi bạn có đủ nguồn lực để nó hoạt động liên tục.

3. Đừng đăng mọi thứ chỉ xung quanh bạn (hay doanh nghiệp của bạn)

Một sai lầm nữa Việt Nam Digital muốn nhắc tới vì không ít nhà bán lẻ mắc phải điều này. Đó là bạn luôn đề cập tới những thứ quan trọng với mình. Trong khi những thứ quan trọng với khách hàng thì không.

Hãy xem xét lại, vì hoạt động theo cách này sẽ không thu hút cho đối tượng khách hạng bạn nhắm tới.

Mục tiêu của bạn phải là mang lại những nội dung có liên quan và có ích cho khách hàng. Và bạn sẽ thu hút được sự tương tác và họ sẽ giúp bạn chia sẻ bài viết . Hãy tích cực tham gia vào các cuộc đối thoại, chia sẻ ý kiến và tiếp thu ý kiến của khách hàng.

Thử đăng những bài viết xem thử họ thích sự có mặt Influencer Hoàng Thùy Linh hay Sơn Tùng trong event sắp tới hơn? Nước rửa tay vị chanh hay vị táo hơn? Hay những tips phòng chống, câu chuyện cảm động trong mùa dịch Corona? Hãy tạo những chủ đề thu hút mà bạn có thể tương tác tốt với khách hàng. Làm cho họ dễ dàng chia sẻ bài viết của bạn hơn, tăng tương tác với các follower.

4. Hình ảnh chính là chìa khoá

Điều thú vị khi thực hiện nghiên cứu Social MediaVietnam Digital tìm ra được là các bài đăng được chia sẻ nhiều nhất là hình ảnh. Cho nên, luôn nhớ trau chuốt hình ảnh khi đăng bài trên các nền tảng Social Media nhé!

Việc có hình ảnh trong bài viết sẽ tăng khả năng người xem chia sẻ bài viết hơn. Cho dù mục tiêu của bạn có là xây dựng một mạng lưới follower hay có follower nhiều cỡ nào. Thì cái cuối cùng bạn cần nhắm tới là người xem chia sẻ bài cho những follower của họ. Và những follower đó lại tiếp tục chia sẻ bài viết, rồi cứ thế để bài viết lan rộng. Trong thế giới Digital Marketing, thì hình thức viral sẽ được đánh giá rất cao.

Trên đây là những chia sẻ để bạn có thể tham khảo và đưa ra những kế hoạch Social Media thật hiệu quả. Nếu gặp vấn đề, hãy liên hệ công ty Digital Marketing Agency Vietnam Digital để nhận ngay tư vấn bạn nhé.

Chúc bạn thành công!

Bài viết được đội ngũ công ty Marketing Agency Vietnam Digital tổng hợp, biên dịch và chỉnh sửa từ: https://www.thebalancesmb.com/what-is-social-media-2890301

Tham khảo thêm những bài viết về Social Media:

  1. Tiktok là gì? Hướng dẫn marketing trên Tiktok hiệu quả
  2. 3 thủ thuật Marketing trên Tiktok hiệu quả cho doanh nghiệp
  3. Cách để lên một kế hoạch Social Media hiệu quả?
  4. Media agency nên hiểu về “Programmatic linear TV”?
  5. Tiếp thị thương hiệu qua mạng xã hội: Được và mất?
  6. Hiểu thế nào cho đúng về Omnichannel ?
  7. Quảng cáo Tik Tok: xu hướng truyền thông tiếp cận thế hệ mới

Có thể bạn quan tâm:

Bạn cần tư vấn

101.png
Copy link
Powered by Social Snap