fbpx

1. Quản lý chia sẻ nội dung cho người dùng trên TikTok

Bản chất của TikTok là vui tươi và giản dị nhưng vẫn cần những nền tảng thực sự để tạo ra được điều đó. Nên nếu doanh nghiệp thực sự muốn Marketing trên TikTok, thì hãy lên kế hoạch nội dung cẩn thận để đạt được doanh thu xứng đáng với những nỗ lực đã bỏ ra.

Hãy lấy một ví dụ cụ thể.

Nhãn hiệu Nike lựa chọn một cách tiếp cận rất thú vị. Họ kiếm tiền từ nội dung mà người dùng tạo ra (UGC- user generated content) thay vì những nội dung nhân viên họ tự tạo. Nếu để ý một chút, bạn sẽ thấy để xem nội dung UGC, bạn phải được cấp phép. Bởi vì tài khoản của họ được cài đặt chế độ riêng tư.

User-Generated Content-Nike-on-TikTok

Bạn có muốn nhìn thấy điều kỳ diệu mà họ đã làm và đạt được những gì không? Thử bấm hashtag #Nike, bạn sẽ thấy hơn 929 triệu người dùng đã xem hashtag và hàng triệu bài đăng TikTok. Và bạn còn sẽ thấy các video hay GIF do người dùng đăng. Khi họ mang bất cứ thứ gì của Nike, hay là vẽ đôi giày Nike hoặc nhảy khi đang mang nó. Tất cả những UGC này chính là tính năng quảng cáo miễn phí mà có hiệu quả nhất.

User Generated Content on TikTok

Hashtag #Nike

2. Quảng cáo trên TikTok

Từ lâu, việc quảng cáo trên các trang mạng đã dần trở nên phổ biến bởi sự thay đổi thói quen của người dùng. Và TikTok cũng vậy, hướng tới một tương lai mà các nhãn hiệu có thể trả tiền để được quảng cáo. Và bốn loại quảng cáo mà Việt Nam Digital nêu ra dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn. Nhằm đảm bảo việc chọn loại quảng cáo phù hợp với chiến dịch và túi tiền của bạn.

2.1. Quảng cáo ưu tiên – Brand takeovers

Là loại quảng cáo sẽ nằm ở phía trên đầu. Ngay khi người dùng vừa mở trang để xem các video được đăng trong hôm đó hoặc nhiều lượt xem. Có thể liên kết tới trang chủ của các nhà quảng cáo đồng thời tách biệt với các danh mục khác nhau. Đặc biệt là, TikTok chỉ cho phép một quảng cáo duy nhất cho vị trí đó với một danh mục mỗi ngày. Hơn nữa là người dùng dù muốn hay không cũng không thể tắt quảng cáo ở vị trí này.

2.2. Quảng cáo tự nhiên – Native ads

Là những quảng cáo hiển thị ngay trên nội dung mà người dùng đang xem. Có độ dài khoảng 9 đến 15 giây và có nút để tắt. Người dùng hoàn toàn có thể lướt qua hoặc bấm tắt dạng quảng cáo này.

2.3. Các thử thách hashtag được tài trợ

Thử thách hashtag là một sự kiện lớn của TikTok. Với hàng triệu người có thể xem và hưởng ứng mỗi khi xuất hiện trên trang Discover của TikTok. Nếu doanh nghiệp của bạn muốn, thì có thể trả tiền cho các thử thách hashtag đó. Và biển quảng cáo của bạn sẽ được kết hợp với thử thách. Hơn nữa còn có được một câu biểu ngữ tuỳ chỉnh trên bảng thử thách hashtag. Một khi người dùng bấm vào thử thách hashtag đồng nghĩa với việc họ sẽ được thêm vào các video. Những video mà doanh nghiệp của bạn tạo ra để giải thích cho thử thách. Và đồng thời nó cũng giúp quảng bá thương hiệu.

Cuộc thi Hashtag được tài trợ

Cuộc thi Hashtag được tài trợ

Một ví dụ cụ thể trong thực tế về thử thách hashtag đó là Samsung.

Họ đã dùng thử thách hashtag để đẩy mạnh các nội dung do người dùng tạo ra (UGC). Trong khi đang quảng cáo các tính năng mới của điện thoại Galaxy A trong thời kỳ ra mắt. Họ tạo nên chiến dịch #GalaxyA, khuyến khích người dùng thêm hashtag mỗi khi dùng đến tính năng nào của Galaxy A để quay Tiktok. Rõ ràng đây là một chiến dịch cực kỳ khôn ngoan.

Tạo ra hơn 158 triệu lượt xem và vô số nội dung về tính năng sản phẩm người dùng tạo. Một phương pháp quảng cáo đẩy mạnh nhận thức thương hiệu, đồng thời quảng bá sản phẩm mới. Từ đây bạn cũng đã thấy được, TikTok là một nền tảng ứng dụng rất tuyệt vời trong việc áp dụng với các sản phẩm công nghệ, thiết kế, phần mềm. Đặc biệt là thể hiện các tính năng của sản phẩm trực tiếp trên TikTok.

Hashtag #GalaxyA của Samsung

Hashtag #GalaxyA của Samsung

2.4. Quay phim có thương hiệu – Branded lenses

Đây là một phương pháp quảng cáo khi người dùng sử dụng trình quay TikTok. Các nhà thiết kế của TikTok sẽ đảm nhận thiết kế những hiệu ứng có liên quan đến thương hiệu khi quay. Người dùng hoàn toàn có thể tự do chọn những dạng hiệu ứng mới, thuộc xu hướng TOP. Trong khi chọn bộ lọc cho video và đồng thời có thời hạn dùng trong 10 ngày.

Hơn nữa, một số nhà quảng cáo chi mạnh tay còn có thể được nhà thiết kế của TikTok tạo ra các hiệu ứng 2D hay 3D. Xa hơn nữa thì TikTok đang nghiên cứu tới phiên bản AR để đáp ứng nhu cầu thay đổi của người dùng. Đây thực sự là một cách quảng cáo thú vị để đưa thương hiệu của bạn đến gần hơn với đối tượng mà không làm ảnh hưởng đến ấn tượng về nhãn hiệu.

3. Xây dựng, định hướng nội dung cho Influencer trên TikTok

Giống như đối với các trang mạng xã hội khác như Instagram, Youtube hay Facebook. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng Influencer Marketing trên TikTok để mở rộng mức tiếp cận.

Và dĩ nhiên, các Influencer đều có mức độ người theo dõi khác nhau. Nên mức ảnh hưởng và tác động đến đối tượng cũng khác nhau. Nó giống như đối với người nổi tiếng vậy, càng có nhiều lượt theo dõi, phí thuê cũng càng cao. Đây là một sự đầu tư xứng đáng nếu bạn áp dụng đúng cách thì ROI sẽ rất cao.

Bạn có thể chủ động liên hệ với các Influencer và đề nghị hợp tác. Nhưng cái bạn cần lưu ý hơn cả là bạn nên có một chiến lược xây dựng, định hướng nội dung (Content Direction) đàng hoàng về Influencer này.

Tôi sẽ đưa ra một ví dụ cụ thể. Doanh nghiệp bạn bán phụ kiện làm đẹp mà lại đi hợp tác với một Influencer về video game. Dĩ nhiên là sẽ không tạo ra được hiệu quả gì cả.

Hãy tìm một Influencer phù hợp với lĩnh vực của doanh nghiệp với những tính cách phù hợp với giá trị doanh nghiệp của bạn.

Với một số tiền chi trả nhất định, các Influencer của TikTok có thể làm cho bạn những điều dưới đây:

  • Nói về sản phẩm của bạn trên các video TikTok;
  • Đăng các bài đăng video mô tả sản phẩm của bạn;
  • Liên kết doanh nghiệp của bạn trong các bài đăng video mô tả.

Như bạn đã thấy những gì Influencer Marketing làm được đối với các nền tảng trang mạng xã hội khác. TikTok cũng không ngoại lệ nếu áp dụng đúng chiến lược. Cần phải tập trung cao độ vào việc lựa chọn đúng Influencer và hợp đồng mà bạn sẽ ký với họ. Nó sẽ quyết định sự cố gắng của họ cho doanh nghiệp và hiệu quả mà chiến dịch mang lại.

4. Vài mẹo nhỏ giúp bạn thiết lập kênh TikTok cho mình

Sự thật là bạn chẳng cần phải quá hiểu biết về công nghệ để có thể thực hiện điều này. Ứng dụng được tạo ra hoàn toàn với mục đích giúp người dùng dễ sử dụng. Với mọi đối tượng và độ tuổi nên chẳng cần phải lo lắng làm gì.

Việc đầu tiên cần làm của bạn dĩ nhiên là tải ứng dụng TikTok về máy. Bạn sẽ cần một địa chỉ email và số điện thoại để đăng nhập được đó. Hoặc cũng có thể thông qua một nền tảng thứ ba như là Facebook, Twitter hoặc Google. Cứ làm theo những gì hướng dẫn để tạo một mật khẩu cho tài khoản TikTok. Ứng dụng sẽ tự động gán cho bạn một cái tên người dùng nhưng có thể đổi nếu bạn muốn.

Hồ sơ tài khoản của bạn sẽ hoàn toàn không có thông tin gì lúc mới tạo. Nên hãy suy nghĩ để bổ sung nó từ từ đi nhé. Còn muốn đổi tên người dùng thì hãy bấm vào biểu tượng bút chì hoặc Edit Profile (Sửa hồ sơ) bên cạnh tên tài khoản.

Thêm tên doanh nghiệp hoặc tên bạn vào tên tài khoản (nếu bạn có một thương hiệu cá nhân). Hơn nữa còn có thể thêm link để kết nối với tài khoản Instagram hoặc Youtube của bạn vào hồ sơ. Như hình dưới đây.

mẹo tạo kênh tiktok

Ngoài ra, bạn có thấy chỗ ghi Bio chứ? Bạn có thể điền thêm các yếu tố khác về bản thân như độ tuổi hay giới tính, hay sở thích. Và hãy nhớ, trên TikTok thì không cần phải nghiêm túc quá đâu, nên thậm chí có thể sử dụng cả biểu tượng cảm xúc và đủ thể loại ngôn ngữ vào phần Bio của mình. Còn hình ảnh hồ sơ thì có thể dùng logo của doanh nghiệp hoặc hình cá nhân của bạn

5. Kết luận

Để bạn có thể hiểu thêm về TikTok, hãy tìm hiểu về ứng dụng đi trước, người đặt nền móng cho TikTok ngày nay – Vine. Vine là một ứng dụng quay video, cho phép người dùng có thể chia sẻ những video ngắn. Được phát trên vòng lặp của ứng dụng. Musical.ly cũng vậy nhưng còn có thể thêm hiệu ứng và đặc biệt là được dùng để quay video hát nhép.

Năm 2018, những người tạo ra một ứng dụng tương tự như TikTok có tên là Douyin của Trung Quốc đã mua lại Musical.ly. Kết hợp hai ứng dụng để cho ra TikTok ngày nay đồng thời gia nhập vào thị trường Châu Âu.

Từ những hướng dẫn và thông tin trên Việt Nam Digital mong bạn sẽ thành công. Khi tìm đường hướng phát triển cho mình trên TikTok nhé! Nhớ quay lại đây và kể với chúng tôi những gì bạn đạt được ngay cả các khó khăn.

Chúc bạn chạy Marketing trên nền tảng TikTok thành công!

Nguồn được đội công ty Agency Vietnam Digital tổng hợp, biên dịch và chỉnh sửa từ: https://www.socialmediaexaminer.com/4-ways-to-use-tiktok-business/fbclid=IwAR3u9e6_fl2MW_dSxc08wGa_y0iI74vQz0CsGSlkw70YXx4ohD-b5sHwlBk

Tham khảo thêm những bài viết hữu ích về Social Media:

  1. Quảng cáo TikTok: xu hướng truyền thông tiếp cận thế hệ mới
  2. TikTok là gì? Hướng dẫn marketing trên TiktoT hiệu quả
  3. Cách để lên một kế hoạch Social Media hiệu quả?
  4. Media agency nên hiểu về “Programmatic linear TV”?
  5. Tiếp thị thương hiệu qua mạng xã hội: Được và mất?
  6. Hiểu thế nào cho đúng về Omnichannel ?
  7. Digital First là gì? Tại sao doanh nghiệp cần triển khai?
  8. Các hình thức và thủ thuật marketing trên Tik Tok mà ít người biết đến

Có thể bạn quan tâm:

Bạn cần tư vấn


101.png
Copy link
Powered by Social Snap